Đây là một cuộc thi thiết kế quốc tế dành cho sinh
viên, họ sẽ cạnh tranh lẫn nhau trong việc thiết
kế sáng tạo một kiến trúc, cây cầu và quy hoach
một thành phố sử dụng công nghệ BIM / CIM &
VR.
Hàng
năm các sinh viên sẽ cạnh tranh cho giải thưởng
cao nhất được trao cho một tác phẩm nổi bật phác
thảo được chủ đề được xác định trước với các
tiêu chí về thiết kế, ý tưởng sáng tạo và tính
thẩm mĩ. Các bạn sinh viên sẽ lập kế hoạch và
thiết kế công việc của mình dựa trên chủ đề và
sau đó chạy một mô phỏng. Bài thi và mô hình
cuối cùng của họ sẽ được trình bày cho ban giám
khảo dưới dạng một kịch bản để đánh giá.
Để
hỗ trợ sinh viên tạo ra bài thi của mình, chúng
tôi lên kế hoạch thực hiện các buổi hội thảo và
đào tạo. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các sinh viên
sử dụng phần mềm ngay từ bây giờ. Các bạn có thể
liên lạc và thu thập rất nhiều thông tin cho bài
thi mà không cần phải tới trụ sở tại địa phương
bằng cách tham gia các bài đánh giá hội thảo
khác nhau thông qua trang Web và diễn đàn VR (3D
cloud BBS). Kịch bản của dữ liệu VR được tạo bởi
phần mềm của FORUM8 và "Concept poster" (định
dạng PDF với kích thước A1 (dạng đứng)) sẽ được
yêu cầu cho lần gửi bài thi cuối cùng và việc
đánh giá sẽ được thực hiện dựa trên " VR Cloud".
Chúng tôi muốn bạn sử dụng phần mềm BIM và công
nghệ VR của FORUM8 bằng mọi cách và xem xét sự
cạnh tranh này như một cơ hội để tạo ra kiệt tác
của chính bạn. Chúng tôi khuyến khích sinh viên
đến từ các phòng ban chuyên ngành khác nhau từ
các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để thiết lập
thành một nhóm làm việc dựa trên các mô hình với
nhau và để chứng minh rằng BIM / CIM được ứng
dụng rộng rãi trong nhiều ngành.
|
Giải
thưởng
●World Cup Prize : 1
giải (Giải thưởng 300,000 yen)
●Excellent
prize : 2 giải (Giải thưởng 100,000 yen)
●Judge's
special prize : 4 giải (Giải thưởng 50,000 yen)
●Nominee's
prize - giải đề cử (Memorials)
Phí đi lại và khách sạn sẽ được
cung cấp cho các đội có bài dự thi tham gia đề cử
tại Tokyo. Tối đa 3 thành viên cho khu vực khác
ngoài khu vực Kanto và 2 thành viên từ nước ngoài
trong mỗi đội dự kiến sẽ được mời tham gia.
|
Chủ đề
2019
Hòn
đảo trong mơ OSAKA, Thành phố Giải trí của tương
lai
Không thể phủ
nhận tầm quan trọng của sự phát
triển VR và công nghệ mô phỏng trong việc mở
rộng trải nghiệm của con người, chạm
tới những không gian chưa từng xuất hiện trước
đây. Chúng ta, tại thời điểm này,
có thể di chuyển dễ dàng trong không gian ảo
bằng những công nghệ tiên tiến như
CG/thực tế ảo thời gian thực, độ phân giải cao
kết hợp cùng các thiết bị âm
thanh, cảm biến. Độ chân thực ngày càng được cải
thiện rõ rệt, ranh giới, khoảng
cách giữa thế giới thực và ảo ngày càng sát lại.
Cùng với sự bùng nổ của các trào
lưu công nghệ khác, trải nghiệm của con người
trở nên thật hơn, mở ra nhiều cơ
hội phát triển cho VR trong tương lai.
Trong công
nghiệp giải trí, ứng dụng của công
nghệ VR vào nội dung trò chơi và video đã mang
tới cho công chúng những bước đột
phá từ thị trường vốn dĩ tiềm ẩn nhiều giá trị.
Không chỉ tái tạo những môi trường
thực tế, không gian phi thực tế, như không gian
tưởng tượng hoặc vũ trụ, cũng
có thể được trải nghiệm bằng chính những giác
quan thực tế thông qua việc mô phỏng.
Trên thực tế, từ điều này càng cho thấy khao
khát cháy bỏng về những trải nghiệm
không gian mà con người chưa biết tới, nhu cầu
trải nghiệm những vùng không
gian lập thể, và viễn cảnh về sự sáng tạo và nội
dung (*1).
Thêm vào đó,
lĩnh vực mới của quy hoạch trong
ngành giải trí VR giờ đây không bị giới hạn ở
trong thế giới ảo, những nơi chỉ
tồn tại trong chí tưởng tượng, mà còn bước vào
thế giới thực. Loại công nghệ
này giúp chúng ta tái tạo những trải nghiệm phi
hiện thực của con người trong một
quang cảnh, ví dụ như với công viên giải trí,
chúng ta nên tập trung vào một thực
tế là các cấu trúc vật lý (physical
construction) và kết cấu thị giác (visual
composition) được xem như một phần không thể
thiếu của thiết kế. Một trải nghiệm
ảnh tương tác kỹ thuật số kết hợp với chiếu bản
vẽ, ví dụ như chiếu CG vào một
không gian thực và sử dụng công nghệ hợp lí với
hành vi con người cũng sẽ được
phổ biến hơn trong thời gian tới (*2).
Mặt khác, thực
tế hỗn hợp tăng cường (Mixed
Reality) được tạo ra bằng việc lồng ghép hình
ảnh kỹ thuật số lên trên màn hình,
từ đó con người có thể tương tác bằng chuyển
động hoặc cử chỉ. Dẫn chứng cụ thể
nhất có thể thấy là chiếc trên điện thoại thông
minh. Đánh giá từ ảnh hưởng của
những hiển thị toàn diện và song song của nhiều
luồng thông tin hiển thị cùng lúc,
pha trộn trên một màn hình lớn ở sân vận động và
nhà hát (*3), quy mô của loại
thiết kế đa phương tiện đang dần trở thành một
loại hình giải trí để chiếu lại
thông tin/ truyền thông của hành vi con người
tại những khu vực tập trung đông
người hơn là những không gian riêng.
Vậy nên, khi
nói tới trải nghiệm giải trí, thiết
kế của không gian ảo và không gian thực không bị
tách biệt hay tái tạo mà tạo
ra những giá trị mới bằng việc được thiết kế như
một thể thống nhất, không tách
rời với trải nghiệm loài người. Trải nghiệm giải
trí được tạo ra bởi công nghệ
thông tin sẽ là một yếu tố quan trọng trong quy
hoạch thành phố trong tương
lai. Lĩnh vực này được xem như một thị trường
sôi động kể cả khi công nghệ tự động
hóa được xem như phương tiện giao thông duy
nhất.
Trong cuộc thi
năm nay, chúng tôi khuyến khích
các thí sinh đề xuất quy hoạch không gian đô thị
để mang đến trải nghiệm giải
trí thực tế hòa trộn. Vị trí cho quy hoạch là
"Osaka Port Yumeshima"
nơi đang có kế hoạch phát triển một khu nghỉ
dưỡng tích hợp, và một triển lãm Quốc
tế sẽ được tổ chức bên cạnh đó. Giống như một
công viên giải trí, có quy mô của
một khu nghỉ dưỡng, các tòa nhà là những thiết
bị để tạo ra không gian phi thường
nhằm mục đích thu hút khách tham quan, bằng cách
kết hợp nghệ thuật hiển thị và
hài hòa với giải trí. Đồng thời, chúng có thể là
một thiết bị thể hiện hình ảnh,
ví dụ như thang máy hay giao thông, là một phần
của mục đích giải trí mà người
trải nghiệm không hề nhận ra.
Điều chúng tôi
đang mong đợi ở bạn là tạo một
trải nghiệm đô thị mới bằng việc kết hợp thực tế
ảo và các kiến trúc vật lý như
đã nhắc đến bên trên, nhưng không quên tiềm năng
của một kỹ thuật mô phỏng hiện
hữu. Như các bạn đã biết, có rất nhiều kỹ thuật
mô phỏng, ví dụ như Mô Phỏng Trải
Nghiệm Không Gian (Spatial Simulation) bằng cách
gắn hình ảnh/video và chương
trình vào để điều khiển nó. Mô phỏng phân tích
cấu trúc (Structural Analysis
Simulation) rất hiệu quả khi chiếu lên các bất
thể có hình dạng đặc biệt, ví dụ
như lơ lửng trong không trung. Mô phỏng hành vi
đám đông (Crowd Behavior
Simulation) rất hữu ích để tạo ra hình thức giải
trí từ những chuyển động thu
được từ đám đông và mô phỏng giao thông (Traffic
Simulation) hữu ích để tăng cường
sự an toàn và tiện lợi, cũng như mục đích giải
trí.
Chú ý: Không
cần thiết phải quy hoạch toàn bộ
khu vực trong hình, bạn có thể chỉ quy hoạch một
phần của khu vực.
Chú thích:
* 1 SCI-Arc's
Master of Science in Fiction and
Entertainment
* 2 Team Lab Borderless
* 3 POPULOUS entertainment space design
* 4 Refer to Design of media space, super
subject at UCLA Architectural college
* 5 Nissan Motors, Invisible-to-Visible
CES2019
* 6 MGM Resorts International's Osaka IR
Plan
* 7 Refer to Osaka IR proposal plan by Hong Kong
MELCO RESORTS &
ENTERTAINMENT
Competition Area
|
|
Yêu cầu
đối với các đội tham gia cuộc thi
Tất cả các thành viên trong
nhóm tham gia phải là sinh viên hoặc sinh viên hệ
vừa học vừa làm.
Phải có ít nhất 3 thành viên trong nhóm khi đăng
ký.
Bạn hãy chắc chắn rằng các thành viên trong nhóm
đều có đóng góp cho bài thi.
|
Các
bước đăng ký
1.
Đăng ký
Vui lòng đăng ký và gửi kế
hoạch công việc của nhóm bạn trong thời gian đăng
ký (từ thứ Hai ngày 2 tháng 4 tới thứ 5 ngày 21
tháng 6 năm 2018).
Bài dự thi sau khi gửi sẽ được ẩn danh để đánh
giá. Vui lòng chọn tên nhóm và tiêu đề bài thi
không chứa tên của cá nhân hoặc nhóm.
Để đăng ký, vui lòng hoàn tất thông tin được truy
cập từ nút bên dưới kèm tên nhóm của bạn, thành
viên nhóm, v.v.
※Ended
Vui lòng tải xuống và điền vào
biểu mẫu bằng cách nhấp liên kết sau đây để trình
bày công việc của bạn với một lời mô tả tổng quan
(khoảng 100 từ tiếng Anh) và bất kỳ hình ảnh nào
và sau đó tải lên cùng mẫu Đăng ký ở trên.
|
(Word, 45KB) |
2. Tải liên kết để bạn có
thể bắt đầu
Khi bản đăng ký của bạn được xử lý, chúng tôi sẽ
gửi email cho bạn với các thông tin sau.
・ID đăng ký
・Tải liên kết mô hình VR và
các tài liệu khác để hỗ trợ cho công việc.
・Hướng dẫn bạn tham gia vào
từng phần của hội thảo.
3. Nộp bài dự thi
Vui lòng gửi bài dự thi cuối cùng của bạn
trong thời gian quy định (từ thứ Sáu ngày 28 tháng
9 tới thứ 4 ngày 3 tháng 10 năm 2018) bằng cách
truy cập biểu mẫu URL chuyên dụng sẽ được gửi cho
bạn.
Dữ liệu VR được tạo bằng cách sử dụng phần mềm/
giải pháp được cấp phép miễn phí cho thí sinh
*Bắt buộc phải thiết lập một kịch bản (thuyết
trình tự động) trong dữ liệu VR của UC-win / Road.
Vui lòng thực hiện theo các quy tắc dưới đây:
- Tạo một kịch bản trong 30 giây làm kịch bản
chính của bạn, bằng cách đó bạn sẽ truyền đạt mục
đích công việc của bạn đến người xem xét một cách
trực quan, giống như một bản quảng cáo thương mại.
- Bạn cũng có thể tạo nhiều kịch bản phụ kéo dài
trong khoảng 15 giây ngoài tập lệnh chính của
mình, tuy nhiên, hãy đảm bảo nội dung bài thi của
bạn phải được hiểu khi chỉ xem kịch bản chính
|
(PDF, 330KB) |
Poster kích cỡ A1 bằng file
PDF (định hướng theo chiều ngang).
*Bằng tiếng Anh.
Vui lòng thiết lập bản poster của bạn với kích
thước căn lề trái, phải, trên và dưới là 10mm.
|
(zip, 53KB) |
|
Phần mềm có sẵn/ Thời hạn
giấy phép miễn phí/ Hội thảo chuyên đề
Thời
hạn sử dụng cho các giấy phép miễn phí |
|
Thứ 2 ngày 02 tháng 04
- thứ 5 ngày 22 tháng 11 năm 2018
*Thời hạn sử dụng, giới hạn và định dạng
giấy phép cung cấp cho thí sinh sẽ phụ
thuộc vào các sản phẩm dự thi.
|
Phần
mềm có sẵn
**Phần mềm yêu cầu |
Lịch
trình
hội thảo về các sản phẩm có sẵn |
|
Các
ứng viên cũng có thể tham gia
các buổi đào tạo và hội thảo
phần mềm (miễn phí hoặc
trả phí) do FORUM8 tổ chức*10
địa điểm : TV Conference (Tokyo,
Osaka, Nagoya, Fukuoka, Sendai,
Sapporo, Kanazawa, Miyazaki,
Okinawa), hội thảo thông qua
website
Ngày |
Địa
điểm |
Ngôn
ngữ |
Hội
thảo |
Sản
phẩm và giải pháp |
4/12 |
Tokyo |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road Advanced・VR |
UC-win/Road |
4/16 |
Nagoya |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road DS |
UC-win/Road |
4/19 |
Fukuoka |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road Advanced・VR |
UC-win/Road |
4/23 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội
thảo DesignBuilder
|
DesignBuilder |
5/9 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road SDK / VR-Cloud®
SDK |
UC-win/Road,
UC-win/Road SDK, VR-Cloud®,
VR-Cloud® SDK |
5/15 |
Tokyo |
Tiếng Nhật |
Hội
thảo thiết kế đường bằng
thực tế ảo
|
UC-win/Road |
5/16 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội
thảo Engineer's Studio®
|
Engineer's
Studio® |
5/21 |
Nagoya |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road VR |
UC-win/Road |
5/24 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội
thảo 3DCAD Studio®・VR
|
3DCAD
Studio®, UC-win/Road |
5/28・29 |
Tokyo |
Tiếng Nhật |
Hội
thảo đào tạo UC-win/Road
Expert
|
UC-win/Road |
6/5 |
Tokyo |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road DS |
UC-win/Road |
6/7 |
Sapporo |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
UC-win/Road Advanced・VR |
UC-win/Road |
6/14 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
tính toán hiệu năng cao /
giải pháp điện toán đám mây
cho thiết kế VR |
Tính
toán hiệu năng trong dịch vụ
điện toán đám mây |
6/20・21 |
Fukuoka |
Tiếng Nhật |
UC-win/Road
Expert training seminar |
UC-win/Road |
6/26 |
10
venues・Web |
Tiếng Nhật |
Hội thảo
Allplan |
Allplan |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giáo sư Yasushi Ikeda
Trưởng ban giám khảo của VDWC
Trường Đại học Keio
Đại diện của IKDS
|
|
Kostas Terzidis
Đại học Đồng Tế,
China
|
|
Giáo sư Masaru Minagawa
Giáo sư Khoa Kỹ thuật Đô thị
và Kỹ thuật Xây dựng /
Phó Chủ tịch, Đại học Tokyo City
|
|
Mr. DAVID TSENG
Đại học quốc gia Giao thông, Đài Loan
|
|
|
VDWC/CPWC
THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ LỄ TRAO GIẢI |
|
Date : 14 Tháng 11 (Thứ 5), 2019 /
Địa điểm : Shinagawa Intercity Hall (MAP)
Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn thông qua hội
đồng đánh giá cuối cùng và đánh giá thông qua
VR-Cloud® và Lễ trao giải sẽ được tổ chức
|
|
|
Tiêu chí đánh giá
Việc sử dụng UC-win/Road là
điều bắt buộc khi làm bài dự thi. Ngoài ra, thí
sinh phải sử dụng ít nhất một phần mềm / giải
pháp của FORUM8 để hoàn thành bài thi của họ,
bài thi vốn yêu cầu các yếu tố của BIM / CIM và
VR và khả năng sử dụng vào trong các ngành này.
Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên:
- Kết hợp các khái niệm BIM/CIM và
VR
- Thời gian thuyết trình
- Chất lượng thiết kế
- Khả năng logic và tính kỹ thuật
- Tính thẩm mỹ và độc đáo
- Kỹ năng thuyết trình
Bản quyền
Tất cả nội dung dữ liệu VR là tài liệu bản quyền
của từng cá nhân thí sinh
Dữ liệu VR đã gửi sẽ không được phân phối lại,
nhưng FORUM8 có quyền
- Truy cập dữ liệu và tài liệu của
bài dự thi
- Chỉnh sửa hoặc sao chép các tài
liệu đã tạo (hình ảnh hoặc video)
- Đăng lên hoặc giới thiệu nó trên
trang web, tạp chí, sách, báo chí v.v cũng như
các hoạt động bán hàng hoặc quảng cáo.
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 8
Chủ đề năm 2018
"Sharable urban system of future Shanghai"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 9
Chủ đề năm 2017
"Yangon -Aiming for an ideal and sustainable
Asian city"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 6
Chủ đề năm 2016
"Extension of the central city Melbourne"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 5
Chủ đề năm 2015
"Redevelopment of Keelung Station Area in
Taiwan"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 4
Chủ đề năm 2014
"Sustainable Olympic Town in Tokyo Bay 2020"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 3
Chủ đề năm 2013
"Sustainable Station Front in Global
Metropolis"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh
viên lần thứ 1
Chủ đề năm 2012
"Sustainable Design of Marine City"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 2
Chủ đề năm 2011
"SHIBUYA Bridge"
|
|
|
Mọi thắc mắc xin liên hệ đội ngũ sản xuất VDWC tại
trụ sở chính Tokyo của FORUM8 Co., Ltd Tokyo
Địa chỉ: Shinagawa Intercity A-21F, 2-15-1 Konan,
Minato-ku, Tokyo 108-6021 Japan
Tel :
03-6894-1888 FAX
:
03-6894-3888 E-mail
: bim@forum8.co.jp
URL :
http://www.forum8.co.jp/english/index.html |
|
Page
Top |
|
|
|