Tổng quanJudBan Giám KhảoBuổi đánh giá cuối cùng/Lễ trao giải
Lịch sử cuộc thiYêu cầu

Organizer:Virtual Design World Cup Executive Committee
http://www.forum8.co.jp/vietnam/index.html

  Tổng Quan

Đây là một cuộc thi thiết kế quốc tế dành cho sinh viên, họ sẽ cạnh tranh lẫn nhau trong việc thiết kế sáng tạo một kiến trúc, cây cầu và quy hoach một thành phố sử dụng công nghệ BIM / CIM & VR.
Hàng năm các sinh viên sẽ cạnh tranh cho giải thưởng cao nhất được trao cho một tác phẩm nổi bật phác thảo được chủ đề được xác định trước với các tiêu chí về thiết kế, ý tưởng sáng tạo và tính thẩm mĩ. Các bạn sinh viên sẽ lập kế hoạch và thiết kế công việc của mình dựa trên chủ đề và sau đó chạy một mô phỏng. Bài thi và mô hình cuối cùng của họ sẽ được trình bày cho ban giám khảo dưới dạng một kịch bản để đánh giá.
Để hỗ trợ sinh viên tạo ra bài thi của mình, chúng tôi lên kế hoạch thực hiện các buổi hội thảo và đào tạo. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các sinh viên sử dụng phần mềm ngay từ bây giờ. Các bạn có thể liên lạc và thu thập rất nhiều thông tin cho bài thi mà không cần phải tới trụ sở tại địa phương bằng cách tham gia các bài đánh giá hội thảo khác nhau thông qua trang Web và diễn đàn VR (3D cloud BBS). Kịch bản của dữ liệu VR được tạo bởi phần mềm của FORUM8 và "Concept poster" (định dạng PDF với kích thước A1 (dạng đứng)) sẽ được yêu cầu cho lần gửi bài thi cuối cùng và việc đánh giá sẽ được thực hiện dựa trên " VR Cloud". Chúng tôi muốn bạn sử dụng phần mềm BIM và công nghệ VR của FORUM8 bằng mọi cách và xem xét sự cạnh tranh này như một cơ hội để tạo ra kiệt tác của chính bạn. Chúng tôi khuyến khích sinh viên đến từ các phòng ban chuyên ngành khác nhau từ các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để thiết lập thành một nhóm làm việc dựa trên các mô hình với nhau và để chứng minh rằng BIM / CIM được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành.

Giải thưởng
●World Cup Prize : 1 giải (Giải thưởng 300,000 yen)
●Excellent prize : 2 giải (Giải thưởng 100,000 yen)
●Judge's special prize : 4 giải (Giải thưởng 50,000 yen)
Nominee's prize - giải đề cử (Memorials)

Phí đi lại và khách sạn sẽ được cung cấp cho các đội có bài dự thi tham gia đề cử tại Tokyo. Tối đa 3 thành viên cho khu vực khác ngoài khu vực Kanto và 2 thành viên từ nước ngoài trong mỗi đội dự kiến sẽ được mời tham gia.

Chủ đề 2019

Hòn đảo trong mơ OSAKA, Thành phố Giải trí của tương lai

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của sự phát triển VR và công nghệ mô phỏng trong việc mở rộng trải nghiệm của con người, chạm tới những không gian chưa từng xuất hiện trước đây. Chúng ta, tại thời điểm này, có thể di chuyển dễ dàng trong không gian ảo bằng những công nghệ tiên tiến như CG/thực tế ảo thời gian thực, độ phân giải cao kết hợp cùng các thiết bị âm thanh, cảm biến. Độ chân thực ngày càng được cải thiện rõ rệt, ranh giới, khoảng cách giữa thế giới thực và ảo ngày càng sát lại. Cùng với sự bùng nổ của các trào lưu công nghệ khác, trải nghiệm của con người trở nên thật hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho VR trong tương lai.

Trong công nghiệp giải trí, ứng dụng của công nghệ VR vào nội dung trò chơi và video đã mang tới cho công chúng những bước đột phá từ thị trường vốn dĩ tiềm ẩn nhiều giá trị. Không chỉ tái tạo những môi trường thực tế, không gian phi thực tế, như không gian tưởng tượng hoặc vũ trụ, cũng có thể được trải nghiệm bằng chính những giác quan thực tế thông qua việc mô phỏng. Trên thực tế, từ điều này càng cho thấy khao khát cháy bỏng về những trải nghiệm không gian mà con người chưa biết tới, nhu cầu trải nghiệm những vùng không gian lập thể, và viễn cảnh về sự sáng tạo và nội dung (*1).

Thêm vào đó, lĩnh vực mới của quy hoạch trong ngành giải trí VR giờ đây không bị giới hạn ở trong thế giới ảo, những nơi chỉ tồn tại trong chí tưởng tượng, mà còn bước vào thế giới thực. Loại công nghệ này giúp chúng ta tái tạo những trải nghiệm phi hiện thực của con người trong một quang cảnh, ví dụ như với công viên giải trí, chúng ta nên tập trung vào một thực tế là các cấu trúc vật lý (physical construction) và kết cấu thị giác (visual composition) được xem như một phần không thể thiếu của thiết kế. Một trải nghiệm ảnh tương tác kỹ thuật số kết hợp với chiếu bản vẽ, ví dụ như chiếu CG vào một không gian thực và sử dụng công nghệ hợp lí với hành vi con người cũng sẽ được phổ biến hơn trong thời gian tới (*2).

Mặt khác, thực tế hỗn hợp tăng cường (Mixed Reality) được tạo ra bằng việc lồng ghép hình ảnh kỹ thuật số lên trên màn hình, từ đó con người có thể tương tác bằng chuyển động hoặc cử chỉ. Dẫn chứng cụ thể nhất có thể thấy là chiếc trên điện thoại thông minh. Đánh giá từ ảnh hưởng của những hiển thị toàn diện và song song của nhiều luồng thông tin hiển thị cùng lúc, pha trộn trên một màn hình lớn ở sân vận động và nhà hát (*3), quy mô của loại thiết kế đa phương tiện đang dần trở thành một loại hình giải trí để chiếu lại thông tin/ truyền thông của hành vi con người tại những khu vực tập trung đông người hơn là những không gian riêng.

Vậy nên, khi nói tới trải nghiệm giải trí, thiết kế của không gian ảo và không gian thực không bị tách biệt hay tái tạo mà tạo ra những giá trị mới bằng việc được thiết kế như một thể thống nhất, không tách rời với trải nghiệm loài người. Trải nghiệm giải trí được tạo ra bởi công nghệ thông tin sẽ là một yếu tố quan trọng trong quy hoạch thành phố trong tương lai. Lĩnh vực này được xem như một thị trường sôi động kể cả khi công nghệ tự động hóa được xem như phương tiện giao thông duy nhất.

Trong cuộc thi năm nay, chúng tôi khuyến khích các thí sinh đề xuất quy hoạch không gian đô thị để mang đến trải nghiệm giải trí thực tế hòa trộn. Vị trí cho quy hoạch là "Osaka Port Yumeshima" nơi đang có kế hoạch phát triển một khu nghỉ dưỡng tích hợp, và một triển lãm Quốc tế sẽ được tổ chức bên cạnh đó. Giống như một công viên giải trí, có quy mô của một khu nghỉ dưỡng, các tòa nhà là những thiết bị để tạo ra không gian phi thường nhằm mục đích thu hút khách tham quan, bằng cách kết hợp nghệ thuật hiển thị và hài hòa với giải trí. Đồng thời, chúng có thể là một thiết bị thể hiện hình ảnh, ví dụ như thang máy hay giao thông, là một phần của mục đích giải trí mà người trải nghiệm không hề nhận ra.

Điều chúng tôi đang mong đợi ở bạn là tạo một trải nghiệm đô thị mới bằng việc kết hợp thực tế ảo và các kiến trúc vật lý như đã nhắc đến bên trên, nhưng không quên tiềm năng của một kỹ thuật mô phỏng hiện hữu. Như các bạn đã biết, có rất nhiều kỹ thuật mô phỏng, ví dụ như Mô Phỏng Trải Nghiệm Không Gian (Spatial Simulation) bằng cách gắn hình ảnh/video và chương trình vào để điều khiển nó. Mô phỏng phân tích cấu trúc (Structural Analysis Simulation) rất hiệu quả khi chiếu lên các bất thể có hình dạng đặc biệt, ví dụ như lơ lửng trong không trung. Mô phỏng hành vi đám đông (Crowd Behavior Simulation) rất hữu ích để tạo ra hình thức giải trí từ những chuyển động thu được từ đám đông và mô phỏng giao thông (Traffic Simulation) hữu ích để tăng cường sự an toàn và tiện lợi, cũng như mục đích giải trí.

Chú ý: Không cần thiết phải quy hoạch toàn bộ khu vực trong hình, bạn có thể chỉ quy hoạch một phần của khu vực.

Chú thích:

* 1 SCI-Arc's Master of Science in Fiction and Entertainment 
* 2 Team Lab Borderless 
* 3 POPULOUS entertainment space design 
* 4 Refer to Design of media space, super subject at UCLA Architectural college
* 5 Nissan Motors, Invisible-to-Visible CES2019 
* 6 MGM Resorts International's Osaka IR Plan 
* 7 Refer to Osaka IR proposal plan by Hong Kong MELCO RESORTS & ENTERTAINMENT


画像をクリックすると大きな画像が表示されます。
Competition Area


Yêu cầu đối với các đội tham gia cuộc thi

Tất cả các thành viên trong nhóm tham gia phải là sinh viên hoặc sinh viên hệ vừa học vừa làm.
Phải có ít nhất 3 thành viên trong nhóm khi đăng ký.
Bạn hãy chắc chắn rằng các thành viên trong nhóm đều có đóng góp cho bài thi.

Các bước đăng ký

1. Đăng ký

Vui lòng đăng ký và gửi kế hoạch công việc của nhóm bạn trong thời gian đăng ký (từ thứ Hai ngày 2 tháng 4 tới thứ 5 ngày 21 tháng 6 năm 2018).
Bài dự thi sau khi gửi sẽ được ẩn danh để đánh giá. Vui lòng chọn tên nhóm và tiêu đề bài thi không chứa tên của cá nhân hoặc nhóm.
Để đăng ký, vui lòng hoàn tất thông tin được truy cập từ nút bên dưới kèm tên nhóm của bạn, thành viên nhóm, v.v.

Entry
※Ended

Vui lòng tải xuống và điền vào biểu mẫu bằng cách nhấp liên kết sau đây để trình bày công việc của bạn với một lời mô tả tổng quan (khoảng 100 từ tiếng Anh) và bất kỳ hình ảnh nào và sau đó tải lên cùng mẫu Đăng ký ở trên.

 (Word, 45KB)

2. Tải liên kết để bạn có thể bắt đầu
Khi bản đăng ký của bạn được xử lý, chúng tôi sẽ gửi email cho bạn với các thông tin sau.
  ・ID đăng ký
  ・Tải liên kết mô hình VR và các tài liệu khác để hỗ trợ cho công việc.
  ・Hướng dẫn bạn tham gia vào từng phần của hội thảo.

3. Nộp bài dự thi
Vui lòng gửi bài dự thi cuối cùng của bạn trong thời gian quy định (từ thứ Sáu ngày 28 tháng 9 tới thứ 4 ngày 3 tháng 10 năm 2018) bằng cách truy cập biểu mẫu URL chuyên dụng sẽ được gửi cho bạn.

Dữ liệu VR được tạo bằng cách sử dụng phần mềm/ giải pháp được cấp phép miễn phí cho thí sinh
*Bắt buộc phải thiết lập một kịch bản (thuyết trình tự động) trong dữ liệu VR của UC-win / Road. Vui lòng thực hiện theo các quy tắc dưới đây:
- Tạo một kịch bản trong 30 giây làm kịch bản chính của bạn, bằng cách đó bạn sẽ truyền đạt mục đích công việc của bạn đến người xem xét một cách trực quan, giống như một bản quảng cáo thương mại.
- Bạn cũng có thể tạo nhiều kịch bản phụ kéo dài trong khoảng 15 giây ngoài tập lệnh chính của mình, tuy nhiên, hãy đảm bảo nội dung bài thi của bạn phải được hiểu khi chỉ xem kịch bản chính

 (PDF, 330KB)

Poster kích cỡ A1 bằng file PDF (định hướng theo chiều ngang).
*Bằng tiếng Anh. 
Vui lòng thiết lập bản poster của bạn với kích thước căn lề trái, phải, trên và dưới là 10mm.

format  (zip, 53KB)

Phần mềm có sẵn/ Thời hạn giấy phép miễn phí/ Hội thảo chuyên đề

Thời hạn sử dụng cho các giấy phép miễn phí

Thứ 2 ngày 02 tháng 04 - thứ 5 ngày 22 tháng 11 năm 2018
*Thời hạn sử dụng, giới hạn và định dạng giấy phép cung cấp cho thí sinh sẽ phụ thuộc vào các sản phẩm dự thi.


Phần mềm có sẵn      **Phần mềm yêu cầu

(Planned rental products)
**UC-win/Road (bao gồm các mã nhúng Tsunami, Debris-Avalanche, Point Cloud / As-built drawing management)   Virtual Reality / VR Simulation
    Allplan(Architecture/Engineering)     Integrated Civil Construction BIM Solution
    Engineer's Studio®    Phân tích phi tuyến động không gian 3 chiều
    3DCAD Studio®
    Shade3D
    UC-1 Series (Thiết kế trụ cầu, thiết kế mố cầu, bố trí cốt thép 3D CAD) Civil Design CAD (chỉ Tiếng Nhật)
    UC-1 for SaaS (UC-1 cloud version, RC section, FRAME others) (chỉ Tiếng Nhật)
    DesignBuilder    Building Energy Consumption Calculation
    EXODUS / SMARTFIRE Analysis Support Service, Evacuation Analysis Support Service  *1
    Wind and Heat Movement Analysis Support Service  *1
    Municipality Solution  *2
    Parking Solution  *2
   VR City Planning System  *2
    Super Computing Cloud® *2

*1  Đơn giản hóa các tính năng phân tích với dữ liệu BIM được cung cấp.
*2 Các giải pháp / dịch vụ khác nhau (phân tích / kết xuất, vv)  có sẵn trong một thời gian giới hạn ứng dụng BIM

 Lịch trình hội thảo về các sản phẩm có sẵn

Các ứng viên cũng có thể tham gia các buổi đào tạo và hội thảo phần mềm (miễn phí hoặc trả phí) do FORUM8 tổ chức*10 địa điểm : TV Conference (Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Sendai, Sapporo, Kanazawa, Miyazaki, Okinawa), hội thảo thông qua website


Ngày Địa điểm Ngôn ngữ Hội thảo Sản phẩm và giải pháp
4/12 Tokyo Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road Advanced・VR UC-win/Road
4/16 Nagoya Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road DS UC-win/Road
4/19 Fukuoka Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road Advanced・VR UC-win/Road
4/23 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo DesignBuilder
DesignBuilder
5/9 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road SDK / VR-Cloud® SDK UC-win/Road, UC-win/Road SDK, VR-Cloud®, VR-Cloud® SDK
5/15 Tokyo Tiếng Nhật Hội thảo thiết kế đường bằng thực tế ảo
UC-win/Road
5/16 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo Engineer's Studio®
Engineer's Studio®
5/21 Nagoya Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road VR UC-win/Road
5/24 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo 3DCAD Studio®・VR
3DCAD Studio®, UC-win/Road
5/28・29 Tokyo Tiếng Nhật Hội thảo đào tạo UC-win/Road Expert
UC-win/Road
6/5 Tokyo Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road DS UC-win/Road
6/7 Sapporo Tiếng Nhật Hội thảo UC-win/Road Advanced・VR UC-win/Road
6/14 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo tính toán hiệu năng cao / giải pháp điện toán đám mây cho thiết kế VR Tính toán hiệu năng trong dịch vụ điện toán đám mây
6/20・21 Fukuoka Tiếng Nhật UC-win/Road Expert training seminar UC-win/Road
6/26 10 venues・Web Tiếng Nhật Hội thảo Allplan Allplan

  Ban giám khảo
       

Giáo sư Yasushi Ikeda
Trưởng ban giám khảo của VDWC
Trường Đại học Keio
Đại diện của IKDS

 

Kostas Terzidis
Đại học Đồng Tế,
China

 

Giáo sư Masaru Minagawa
Giáo sư Khoa Kỹ thuật Đô thị 
và Kỹ thuật Xây dựng / 
Phó Chủ tịch, Đại học Tokyo City

 

Mr. DAVID TSENG
Đại học quốc gia Giao thông, Đài Loan

 


  VDWC/CPWC THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ LỄ TRAO GIẢI


Date : 14 Tháng 11 (Thứ 5), 2019 / Địa điểm : Shinagawa Intercity Hall (MAP)

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn thông qua hội đồng đánh giá cuối cùng và đánh giá thông qua VR-Cloud® và Lễ trao giải sẽ được tổ chức


Tiêu chí đánh giá

Việc sử dụng UC-win/Road là điều bắt buộc khi làm bài dự thi. Ngoài ra, thí sinh phải sử dụng ít nhất một phần mềm / giải pháp của FORUM8 để hoàn thành bài thi của họ, bài thi vốn yêu cầu các yếu tố của BIM / CIM và VR và khả năng sử dụng vào trong các ngành này. Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên:

  • Kết hợp các khái niệm BIM/CIM và VR
  • Thời gian thuyết trình
  • Chất lượng thiết kế
  • Khả năng logic và tính kỹ thuật
  • Tính thẩm mỹ và độc đáo
  • Kỹ năng thuyết trình


Bản quyền
Tất cả nội dung dữ liệu VR là tài liệu bản quyền của từng cá nhân thí sinh
Dữ liệu VR đã gửi sẽ không được phân phối lại, nhưng FORUM8 có quyền

  • Truy cập dữ liệu và tài liệu của bài dự thi
  • Chỉnh sửa hoặc sao chép các tài liệu đã tạo (hình ảnh hoặc video)
  • Đăng lên hoặc giới thiệu nó trên trang web, tạp chí, sách, báo chí v.v cũng như các hoạt động bán hàng hoặc quảng cáo.


  Lịch sử cuộc thi
Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 8

Chủ đề năm 2018
"Sharable urban system of future Shanghai"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 9

Chủ đề năm 2017
"Yangon -Aiming for an ideal and sustainable Asian city"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 6

Chủ đề năm 2016
"Extension of the central city Melbourne"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 5

Chủ đề năm 2015
"Redevelopment of Keelung Station Area in Taiwan"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 4

Chủ đề năm 2014
"Sustainable Olympic Town in Tokyo Bay 2020"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 3

Chủ đề năm 2013
"Sustainable Station Front in Global Metropolis"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 1

Chủ đề năm 2012
"Sustainable Design of Marine City"

Virtual Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho sinh viên lần thứ 2


Chủ đề năm 2011
"SHIBUYA Bridge"



  Liên hệ


Mọi thắc mắc xin liên hệ đội ngũ sản xuất VDWC tại trụ sở chính Tokyo của FORUM8 Co., Ltd Tokyo
Địa chỉ: Shinagawa Intercity A-21F, 2-15-1 Konan, Minato-ku, Tokyo 108-6021 Japan
Tel : 03-6894-1888          FAX : 03-6894-3888      E-mail : bim@forum8.co.jp
URL : http://www.forum8.co.jp/english/index.html


Trang liên quan

 Page Top Page Top



FORUM8