Công bố kết quả cuộc thi Virtual Design World Cup 2020 |
Tổng cộng 32 đội đã đăng ký tham gia Virtual Design World Cup (VDWC) năm nay - Cuộc thi Thiết kế trong lĩnh vực BIM & VR dành cho sinh viên lần thứ 10 trên nền tảng Cloud (do Hội đồng Virtual Design World Cup tổ chức). Trong đó, 31 đội đã vượt qua vòng 1 và 9 tác phẩm đã xuất sắc lọt vào đề cử. Ngày 19/11/2020, tại Shinagawa Intercity Hall, Giải World Cup (Grand Prix), 2 Giải Xuất sắc (Excellence Award) và 4 Giải thưởng do Giám khảo bình chọn (Honorable Judge Award) đã được trao cho các đội xuất sắc nhất sau khi ban giám khảo đánh giá bài thi và phần thuyết trình của các đội trong cùng ngày.
|
|
Lễ trao giải (Ngày 19/11/2020 tại Hội trường Shinagawa Intercity / Online) |
|
|
Giải Xuất Sắc |
STT nhóm
10 |
Bài dự thi: Rainforest Vein |
Tên nhóm: Animal Crossing Đại học quốc gia Cao Hùng (Đài Loan) |
|
Tóm tắt |
|
Thủ đô mới thể hiện một không gian cộng sinh của con người và thiên nhiên. Một mặt, chúng tôi sử dụng các công nghệ, hệ thống AR, VR, IoT để nâng cao chất lượng cuộc sống trong thành phố. Mặt khác, để giảm thiểu tác hại của sự phát triển đô thị, chúng tôi xây dựng nhiều công viên và khu bảo tồn thiên nhiên để bảo tồn nhiều mảng xanh nhất có thể. Trong thành phố, chúng tôi kết nối các tòa nhà thông qua các cầu thang bộ để mọi cư dân tương tác và giao tiếp nhiều hơn. Thủ đô mới được chia thành ba khu vực khác nhau, trung tâm thành phố, làng khoảng cách 15 phút và làng trong rừng, tạo ra nhiều phong cách sống đa dạng cho đô thị.
|
|
|
|
|
Giải Xuất Sắc |
STT nhóm
15 |
Bài dự thi: Futuristic Evergreen |
Tên nhóm: The Three Tarzans Đại học Công nghệ (Hmawbi) (Myanmar) |
|
Tóm tắt |
|
Tại thành phố "Evergreen Forest City" này, chúng tôi thiết kế cảnh quan đô thị theo hệ thống lưới mô-đun. Mỗi mô-đun có bốn khối, cư dân có thể di chuyển đến mô-đun khác trong vòng 5 phút, sinh hoạt nhận được các vật dụng thiết yếu tại đó. Hệ thống lưới này không chỉ phù hợp trong thời đại đại dịch COVID-19 mà còn là một thành phố bền vững, khả năng chống chịu thảm họa tốt và thông minh. Đây là thành phố của tương lai giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tạo ra nhiều không gian xanh đô thị cho cư dân. Chúng tôi cũng xem xét đồng thời việc kiểm soát giao thông kết hợp trong từng khía cạnh của thiết kế. Trong khi cuộc khủng hoảng do COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu và cơ hội cho tự động hóa, việc sử dụng các phương tiện tự động sẽ cải thiện cuộc sống thành phố trong tương lai. Ý tưởng cốt lõi là tạo ra một thành phố đáng sống trong các khu rừng, gây ít tác động đến môi trường nhất.
|
|
|
|
|
Giải thưởng "Thủ đô tương lai" do Giám khảo bình chọn
Giáo sư Yasushi Ikeda
(Trưởng hội đồng VDWC / Viện Đại học Keio, đại diện của IKDS) |
STT nhóm
29 |
Bài dự thi: AKSATA "As the above is underground, we're ones in between" |
Tên nhóm: One Pace Đại học Công nghệ Bandung (Indonesia) |
|
Tóm tắt |
|
Dự án này được quy hoạch tại Đông Borneo - thủ đô mới của Indonesia, kiến tạo một môi trường xanh và lành mạnh tích hợp với hệ thống phương tiện di chuyển thông minh. Điểm nhấn là các tòa nhà dọc có mục đích sử dụng hỗn hợp, tích hợp các chức năng khác nhau cho các điểm trung chuyển và giảm thiểu đất sử dụng cho các tòa nhà và tăng diện tích xanh, không gian mở. Một cải tiến mới là hạn chế số lượng phương tiện trong thành phố bằng hệ thống đăng ký thay thế phương tiện cá nhân. Giao thông công cộng với xe đưa đón chung cũng được đưa vào sử dụng.
|
|
|
|
|
Giải thưởng "Đa dạng sinh học" do Giám khảo bình chọn
Giáo sư Masaru Minagawa
(Giáo sư Khoa Kỹ thuật Công trình Đô thị và Xây dựng / Phó Hiệu trưởng, Đại học Thành phố Tokyo)) |
STT nhóm
8 |
Bài dự thi: The Light of Dawn |
Tên nhóm: Teletubbies Đại học quốc gia Cao Hùng (Đài Loan) |
|
Tóm tắt
|
|
“Light of Dawn” là hệ thống tích hợp về giao thông, truyền thông và lưu thông của thủ đô mới, chứa đựng các đặc điểm của rừng nhiệt đới để tạo ra một thành phố rừng nhiệt đới hoàn toàn mới. Dự án này sử dụng đường trên cao và kỹ thuật xây dựng để tạo ra một vành đai sinh thái, trả lại mặt đất cho con người và thiên nhiên, để các loài thực vật rừng nhiệt đới có thể sinh trưởng khắp nơi trong thủ đô mới. Hệ thống giao thông thu hẹp sự khác biệt giữa phương tiện di chuyển cá nhân và phương tiện công cộng bằng xe ô tô sử dụng công nghệ AI. Chúng tôi cũng đưa vào sử dụng hệ thống tuần hoàn nước để nâng cao hiệu quả tái sử dụng nước trong toàn thành phố, kết hợp với việc tạo ra năng lượng sạch và thân thiện với môi trường thông qua năng lượng mặt trời và thủy điện.
|
|
|
|
|
Giải thưởng "Kinetic Orama" do Giám khảo bình chọn
Giáo sư Kostas Terzidis
Học viện Thiết kế sáng tạo, Đại học Đồng Tế (Trung Quốc) |
STT nhóm
9 |
Bài dự thi: THE GAP |
Tên nhóm: GUARDIAN Đại học quốc gia Cao Hùng (Đài Loan) |
|
Tóm tắt
|
|
Hàng ngàn năm qua, "gap (khoảng cách)" trong rừng nhiệt đới là chìa khóa cho sự sống mới phát triển. Như "gap", sự phát triển của thành phố thủ đô mới ở phía đông Kalimantan mang lại ánh sáng cho thành phố với các vấn đề nghiêm trọng như giao thông đông đúc, lũ lụt, các loại ô nhiễm, v.v. Trong dự án của chúng tôi, để duy trì rừng nhiệt đới và mang lại cuộc sống tốt hơn cho các khu dân cư, chúng tôi cố gắng tạo ra “Khoảng cách” trong thành phố mới bằng cách kết hợp hệ thống giao thông hoàn toàn mới, kết nối môi trường rừng nhiệt đới và giải trí kỹ thuật số, để đạt được sự cân bằng giữa hệ sinh thái và sự phát triển.
|
|
|
|
|
Giải thưởng "Ecovision" do Giám khảo bình chọn
Giáo sư C David Tseng
Đại học Giao thông Quốc gia (Đài Loan) |
STT nhóm
14 |
Bài dự thi The cosmopolitan city - City of the nature center of the world |
Tên nhóm: SSAT Đại học Giao thông Vận tải (Việt Nam) |
|
Tóm tắt |
|
“Đông Kalimantan”, thủ đô mới của Indonesia, sẽ đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển đô thị, là cỗ máy bền vững bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới. Trong dự án này, SSAT team 5.0 đề xuất ý tưởng và thiết kế dựa trên khái niệm "Xã hội thông minh và giao thông 5.0", áp dụng trí tuệ nhân tạo, IoT và điện toán đám mây để cho phép giám sát, mô hình hóa và quản lý để bảo vệ các cánh rừng bao quanh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đề xuất giới thiệu các phương tiện tự hành do AI dẫn đường để tăng độ thuận tiện và thân thiện với môi trường xung quanh. Lái xe tự hành là giải pháp giúp bảo vệ tính bền vững và hòa hợp với thiên nhiên.
|
|
|
|
|
Giải Đề Cử |
STT nhóm
4 |
Bài dự thi: THE URBAN LANDSCAPE where better city natural lifes |
Tên nhóm: BTN Đại học Giao thông Vận tải (Việt Nam) |
|
Tóm tắt
|
|
URBAN LANDSCAPE là triết lý cốt lõi xuyên suốt quy hoạch thủ đô mới của nhóm chúng tôi, với mục đích khôi phục hệ sinh thái và môi trường sống của người dân thành một khu rừng khổng lồ, nơi con người được bao quanh bởi cây xanh, sự hòa nhập của loài người, các sinh vật với các thực thể hỗn hợp và các phương thức giao thông mới kết hợp thiên nhiên xung quanh chúng. Lấy ý tưởng từ bức tranh phong cảnh công viên quốc gia Kelimutu thể hiện sự hài hòa giữa thiên nhiên với các công nghệ mới như AI và IoT cho phép giám sát, mô hình hóa và quản lý để bảo tồn không gian xanh. Hệ thống giao thông tự động theo hướng thân thiện với môi trường, kiểm soát khí thải cũng như tăng cường tính bền vững. Các công nghệ phòng chống thiên tai cũng được đưa vào sử dụng.
|
|
|
|
|
Giải Đề Cử |
STT nhóm
18 |
Bài dự thi Kalimantan - Mobility Forest In Future |
Tên nhóm: LEGO Strams Đại học Giao thông Vận tải (Việt Nam) |
|
Tóm tắt |
|
Nhóm LEGO Strams đề xuất thiết kế với chủ đề “Kalimantan - Mobility Forest in Future”. Trong dự án này, các thiết kế của chúng tôi tập trung vào việc tạo ra sự cân bằng giữa công nghệ hiện đại và thiên nhiên; cùng với đó, đảm bảo lưu lượng gió trong thành phố và nguồn nước tự nhiên. Chúng tôi lấy cảm hứng từ sự phân tầng của thảm thực vật trong các khu rừng mưa nhiệt đới. Thiết kế sẽ bao gồm ba lớp:
-Tầng mây: Môi trường sống tự nhiên của sinh vật và nguồn nước ngầm sẽ được bảo vệ
-Phân tầng: Là không gian sinh hoạt chính của người dân. Những tòa nhà có cột trụ và khoảng xanh trên mái sẽ đảm bảo luồng gió lưu thông và giúp thành phố luôn mát mẻ.
-Emergent Layer: Nơi được lắp đặt các nguồn năng lượng xanh cung cấp cho thành phố
|
|
|
|
Đây là một cuộc thi thiết kế quốc tế
dành cho sinh viên, họ sẽ cạnh tranh lẫn nhau trong
việc thiết kế sáng tạo một kiến trúc, cây cầu và quy
hoach một thành phố sử dụng công nghệ BIM / CIM
& VR.
Hàng năm các sinh viên sẽ cạnh tranh cho giải thưởng
cao nhất được trao cho một tác phẩm nổi bật, phác
thảo được chủ đề cho trước với các tiêu chí về thiết
kế, ý tưởng sáng tạo và tính thẩm mĩ. Các bạn sinh
viên sẽ lập kế hoạch và thiết kế công việc của mình
dựa trên chủ đề và sau đó lập mô phỏng. Bài thi và
mô hình cuối cùng của họ sẽ được trình bày cho ban
giám khảo dưới dạng một kịch bản để đánh giá.
Để hỗ trợ sinh viên tạo ra bài thi của mình, chúng
tôi lên kế hoạch thực hiện các buổi hội thảo và đào
tạo. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các sinh viên sử dụng
phần mềm ngay từ bây giờ. Các bạn có thể liên lạc và
thu thập rất nhiều thông tin cho bài thi mà không
cần phải tới trụ sở tại địa phương bằng cách tham
gia các bài đánh giá hội thảo khác nhau thông qua
trang Web và diễn đàn VR (3D cloud BBS). Kịch bản
của dữ liệu VR được tạo bởi phần mềm của
FORUM8,"Concept poster" (định dạng PDF với kích
thước A1 (dạng đứng)) sẽ được yêu cầu cho lần gửi
bài thi cuối cùng và việc đánh giá sẽ được thực hiện
dựa trên " VR Cloud". Chúng tôi muốn bạn sử dụng
phần mềm BIM và công nghệ VR của FORUM8 bằng mọi
cách và xem xét sự cạnh tranh này như một cơ hội để
tạo ra kiệt tác của chính bạn. Chúng tôi khuyến
khích sinh viên đến từ các phòng ban, chuyên ngành
khác nhau và từ các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau để
tạo thành một nhóm, cùng làm việc dựa trên các phần
mềm và chứng minh rằng BIM / CIM được ứng dụng rộng
rãi trong nhiều ngành. |
Giải
thưởng
●World Cup Award : 1
(Giải thưởng 300,000 yen)
●Excellence
Award : 2 (Giải thưởng 100,000 yen)
●Honorable
Judge Award : Khoảng 4 giải (Giải thưởng 50,000
yen)
●Nomination
Award - Giải đề cử (Memorials)
Phí đi lại và khách sạn sẽ được cung cấp cho các đội
có bài dự thi
Tối đa 3 thành viên cho khu vực khác ngoài khu
vực Kanto và 2 thành viên từ nước ngoài trong mỗi
đội dự kiến sẽ được mời tham gia. |
Chủ đề
năm 2020
Lối
sống di động trong tương lai tại Kalimantan - thủ
đô mới của Indonesia được ví như "Thành phố xanh"
Do các vấn đề về ô nhiễm môi trường, tập trung
kinh tế và vấn đề mặt đất đang bị chìm dưới mực nước
biển của thủ đô Jakarta, chính phủ Indonesia đã
quyết định chuyển thủ đô tới Kalimantan và lựa chọn
5 ý tưởng xuất sắc trong cuộc thi ý tưởng thiết kế
thủ đô mới.
Trong quy hoạch xây dựng thủ đô mới, chính phủ
đang nhắm đến việc xây dựng "Thành phố rừng" để
đảm bảo sự bền vững cho thế hệ tiếp theo. Trong kế
hoạch này, việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2021
và tiến tới mục tiêu phát triển 200.000 ha vào năm
2045. Dự kiến các khu rừng mưa ở Borneo sẽ trở thành
mô hình thành phố thông minh sinh thái theo phong
cách châu Á.
Năm nay, ban điều hành VDWC hy vọng những ứng viên
tham gia cuộc thi sẽ tạo ra các đề xuất về cuộc
sống thành phố trong tương lai nơi hiện thực hóa các
phương thức di chuyển mới sử dụng công nghệ lái xe
tự động. Các đối thủ cạnh tranh có thể tạo ra một
kế hoạch tổng thể dựa trên những ý tưởng tuyệt vời
bám sát chủ đề cuộc thi hoặc dựa trên ý tưởng ban
đầu từ cuộc thi của họ (cuộc thi tại Indonesia),
nhưng kế hoạch nên tập trung vào không gian di
động.
Trong tương lai, cư dân sống tại thủ đô mới này
sẽ không có sự phân biệt giữa phương tiện cá nhân
và phương tiện giao thông công cộng, cũng như hỗ
trợ sinh kế giữa xe lăn và robot.
Không có lái xe và kẹt xe, người dân sẽ khám phá
ra một khái niệm di động hoàn toàn mới pha trộn
giữa thiên nhiên xung quanh họ và các trò giải trí
kỹ thuật số. Hay nói cách khác, ngay cả các tòa
nhà và nhà ở cũng sẽ là một phần của cuộc sống di
động.
Ngoài ra, cuộc sống thiên nhiên gần rừng rậm là
nơi cư dân có thể nhìn thấy các sinh vật khác
nhau, hoặc có những cách giải quyết các vấn đề
ngập lụt bằng việc điều khiển giao thông tự động
và đảm bảo khả năng phục hồi ở thủ đô.
Công nghệ lái xe tự động trong tương lai có khả
năng thay thế các biện pháp cũ giải quyết các vấn
đề về giao thông và thảm họa, đồng thời thay đổi
kinh nghiệm lái xe của mọi người khi lái xe hoặc
điều khiển một loại phương tiện trong tương lai.
Với suy nghĩ này, các thí sinh sẽ thể hiện ý tưởng
thông qua mô phỏng trực quan về cách công nghệ lái
xe tự động sẽ hoạt động trong tương lai, thực hiện
những thay đổi này và trình bày ý tưởng của họ.
Xem xét những điều trên, ban điều hành VDWC mong
muốn các ứng viên sử dụng BIM/CIM kết hợp với
dữ liệu VR và có ít nhất 2 kết quả thiết kế như
thiết kế kết cấu kiến trúc, thiết kế môi trường,
phương tiện giảm nhẹ thiên tai và kết cấu đường bộ
bao gồm cầu và hầm tương ứng với mô phỏng lái xe
tự động.
|
Dữ liệu
VR cho khu vực bài thi |
|
Yêu
cầu đối với các đội tham gia cuộc thi
Tất cả các thành viên
trong nhóm tham gia phải là sinh viên hoặc sinh viên
hệ vừa học vừa làm.
Phải có ít nhất 3 thành viên trong nhóm khi đăng ký.
Bạn hãy chắc chắn rằng các thành viên trong nhóm đều
có đóng góp cho bài thi. |
Các
bước Hướng dẫn
1. Đăng ký |
Thứ 5 ngày 02 tháng 04 - Thứ 3 ngày 30 tháng 06 |
2. Thời hạn sử
dụng giấy phép miễn phí |
Thứ 5 ngày 02 tháng 04 - Thứ 6 ngày 27
tháng 11 |
3. Cuộc họp
đánh giá vòng 1 & Thông báo kết quả |
Cuộc họp đánh giá vòng 1: Thứ 3 ngày 07 tháng 07
Thông báo kết quả: Thứ 3 ngày 14 tháng 07 |
4. Nộp bài dự thi |
Thứ 6 ngày 25 tháng 09 - Thứ 6 ngày 02
tháng 10 (JST) |
5. Lựa chọn
các bài đề cử &
Thông báo kết quả các bài đề cử |
Thời gian lựa chọn (trên điện toán đám
mây): Thứ 5 ngày 08 tháng 10 - Thứ 4 ngày 14
tháng 10
Thông báo kết quả các bài đề cử: Thứ 6 ngày
16 tháng 10 |
6. Mở
hội đồng phán quyết & Lễ trao giải
|
Thứ 5 ngày 19 tháng 11 |
1. Làm thế nào để đăng ký
Vui lòng đăng ký và gửi kế hoạch công việc của nhóm bạn trong thời gian
đăng ký (Thứ 5 ngày 02 tháng 04 - Thứ 3 ngày 30 tháng 06 năm 2020).
Bài dự thi sau khi gửi sẽ được ẩn danh để đánh
giá. Vui lòng chọn tên nhóm và tiêu đề bài thi
không chứa tên của cá nhân hoặc nhóm.
Để đăng ký, vui lòng hoàn tất thông tin được truy
cập từ nút bên dưới kèm tên nhóm của bạn, thành
viên nhóm, v.v.
* Ended
Vui lòng tải xuống và điền vào biểu mẫu bằng cách
nhấp liên kết sau đây để trình bày công việc của
bạn với một lời mô tả tổng quan (khoảng 100 từ
tiếng Anh) và bất kỳ hình ảnh nào và sau đó tải
lên cùng mẫu Đăng ký ở trên.
|
(Word, 41KB) |
2.Tải liên kết để bạn có thể bắt đầu,
cung cấp giấy phép miễn phí
Khi bản đăng ký của bạn được xử lý, chúng tôi sẽ gửi
email cho bạn với các thông tin sau.
・ID đăng ký
・Tải liên kết mô hình VR và các
tài liệu khác để hỗ trợ cho công việc.
・Hướng dẫn bạn tham gia vào
từng phần của hội thảo.
3.Cuộc họp đánh giá vòng 1/ Thông báo kết quả
Việc lựa chọn được tổ chức vào Thứ 3 ngày 07
tháng 07 và kết quả sẽ được thông bảo tới các ứng cử
viên vào thứ 3 ngày 14 tháng 07.
4.Nộp bài dự thi
Các đội vượt qua vòng 1 có quyền gửi bài thi của
họ cho vòng tiếp theo. Vui lòng gửi bài thi cuối
cùng trước thời hạn quy định (Thứ Sáu ngày 25 tháng
09 - Thứ Sáu ngày 02 tháng 10 năm 2020) bằng cách
truy cập vào mẫu URL sẽ được gửi tới cho bạn.
[Deliverables]
Dữ liệu VR được tạo bằng cách sử dụng phần
mềm/ giải pháp được cấp phép miễn phí cho thí
sinh
Dữ liệu VR phải được tạo trên UC-win/Road. (Không
được phép vi phạm bản quyền.)
*Bắt buộc phải thiết lập một kịch bản (thuyết trình
tự động) trong dữ liệu VR của UC-win / Road. Vui
lòng thực hiện theo các quy tắc dưới đây:
-Vui lòng tạo một kịch bản chính có độ dài 30
giây, nó sẽ truyền đạt ý tưởng bài thi của bạn đến
người đánh giá bằng trực giác, giống như một quảng
cáo.
-Bạn có thể tạo ra nhiều kịch bản khác có độ dài
15 giây để bổ sung cho kịch bản chính của bạn, tuy
nhiên, vui lòng đảm bảo rằng ý tưởng bài thi của bạn
có thể được hiểu khi ban giám khảo chỉ xem kịch bản
chính.
-Đặt tên cho mỗi kịch bản của bạn.
-Độ phân giải màn hình cho việc đánh
giá qua điện toán đám mây là 768x432. Vui lòng chỉnh
sửa cả phông chữ theo quy định.
|
(PDF, 330KB) |
"Dữ liệu" được tạo với phần mềm FORUM8 (2 hoặc
nhiều file dữ liệu)
File poster bằng PDF có kích thước khổ A1 (theo
chiều ngang)
*Bằng tiếng Anh.
Vui lòng thiết lập bản poster của bạn với kích thước
căn lề trái, phải, trên và dưới là 10mm.
|
(zip, 53KB) |
5.Lựa chọn các bài đề cử/ Thông báo kết
quả các bài đề cử
Việc lựa chọn các bài để cử thông qua VR-Cloud® sẽ
được tổ chức từ thứ 5 ngày 08 tháng 10 - thứ 4 ngày
14 tháng 10. Kết quả được thông báo vào thứ 6 ngày
16 tháng 10.
6.Mở hội đồng phán quyết/ Lễ trao giải
Các đội đề cử có nhiệm vụ tham gia buổi phán quyết
cuối cùng với 1 bài thuyết trình dài 1 phút. Các đội
không tham gia vòng phán quyết cuối cùng tương đương
với việc không có giải thưởng. |
Phần mềm có sẵn/ Thời
hạn giấy phép miễn phí/ Hội thảo
Thời
hạn sử dụng cho các giấy phép miễn phí |
|
Thứ 5 ngày 02 tháng 04 - Thứ 6 ngày 27
tháng 11 năm 2020
* Thời hạn sử dụng, giới hạn và định dạng
giấy phép cung cấp cho thí sinh sẽ phụ thuộc
vào các sản phẩm dự thi.
*Giấy phép cho cuộc thi cho phép sử dụng tất
cả các chức năng mà mỗi phần mềm hiện hành
cung cấp, nhưng không được phép sử dụng cho
các mục đích khác như mục đích thương mại |
|
(Các phần mềm theo kế
hoạch) **Các
phần mềm yêu
cầu *Có ít
nhất 2 sản phẩm được sử dụng.
**UC-win/Road
(bao gồm các plug-in Sóng thần, Trượt-Lở,
Đám mây điểm/ Quản lý bản vẽ xây dựng)
VR-thực tế ảo / Mô phỏng VR
Allplan(Kiến
trúc/Xây dựng) Tích
hợp giải pháp BIM cho xây dựng kỹ thuật
*Engineer's
Studio® Phân
tích phi tuyến động không gian 3 chiều
3DCAD Studio®
Shade3D
*UC-1 Series (Thiết kế trụ
cầu, Thiết kế mố cầu, Sắp xếp cốt thép 3D
CAD), Civil Design CAD (tiếng Nhật)
*UC-1
for SaaS (UC-1 cloud version, RC
section, FRAME others) (tiếng Nhật)
*DesignBuilder
Tính toán năng lượng tiêu thụ của tòa nhà
EXODUS
/ SMARTFIRE Dịch vụ hỗ trợ phân tích,
Dịch vụ hỗ trợ phân tích sơ tán
*1
*Dịch
vụ hỗ trợ phân tích chuyển động gió và
nhiệt *1
*Giải pháp đô thị
*2
*Giải pháp đỗ xe
*2
*Hệ thống quy hoạch thành phố
VR *2
*Đám
mây siêu điện toán® *2
*1 Đơn giản hóa các tính năng phân
tích với dữ liệu BIM được cung cấp.
*2 Các giải pháp / dịch vụ khác nhau
(phân tích / kết xuất, vv) có sẵn
trong giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng
BIM. Yêu cầu trình bày mục đích sử dụng các
phần mềm nằm trong mục này.
|
Lịch
trình
hội thảo về các sản phẩm có sẵn |
|
Các ứng viên có thể
tham gia các buổi đào tạo và hội thảo
(miễn phí hoặc trả phí) đối với từng phần
mềm do FORUM8 tổ chức.
>> Hội
thao bằng tiếng Nhật
Ngày |
Địa
điểm |
Ngôn
ngữ |
Hội
thảo |
Sản phẩm và giải
pháp |
4/8 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng
Trung |
Hội thảo Allplan |
Allplan |
4/9 |
Web |
Tiếng
Anh |
Hội
thảo Engineer's Studio® |
Engineer's
Studio® |
4/16 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng
Trung |
Hội
thảo Shade3D
|
Shade3D |
4/24 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng
Trung |
Hội
thảo UC-win/Road DS
|
UC-win/Road
Driving Simulator |
5/14 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng
Trung |
Hội thảo
UC-win/Road SDK |
UC-win/Road
SDK |
5/15 |
Web |
Tiếng
Anh |
Hội
thảo Shade3D |
Shade3D |
5/19 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng
Trung |
Hội thảo
DesignBuilder |
DesignBuilder |
5/28 |
Shanghai
/ Qingdao / Taipei |
Tiếng Trung |
Phân tích giao
thông bằng mô phỏng VR |
UC-win/Road |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
GS. Yasushi Ikeda
Trưởng ban giám khảo của VDWC
Trường Đại học Keio
Đại diện của IKDS |
|
GS. Kostas Terzidis
Đại học Đồng Tế, Trung Quốc |
|
GS. Masaru Minagawa
Giáo sư Khoa Kỹ thuật Đô thị
và Kỹ thuật Xây dựng /
Phó Chủ tịch, Đại học Tokyo City |
|
GS. DAVID TSENG
Đại học Quốc gia
Giao thông, Đài Loan |
|
|
Cố vấn địa
phương
Ông Aswin Indraprastha
Thạc sĩ tại Trường Kiến trúc, Học viện Công nghệ
Bandung / Thạc sĩ và Cử nhân tại Học viện Công nghệ
Shibaura
Thành viên CAADRIA / Giám đốc chương trình của
Trường kiến trúc, Viện công nghệ Bandung / Phó chủ
tịch hiệp hội kiến trúc sư West Java / Phó chủ tịch
hiệp hội trường kiến trúc Indonesia |
|
|
VDWC/CPWC
Thông báo kết quả và lễ trao giải
|
|
Ngày : Thứ 5 ngày 19 tháng 11 năm
2020 / Địa điểm : Shinagawa Intercity Hall (MAP)
Các đội đề cử có nhiệm
vụ tham gia buổi phán quyết cuối cùng với 1 bài
thuyết trình dài 1 phút. Các đội không tham gia vòng
phán quyết cuối cùng tương đương với việc không có
giải thưởng.
Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn thông qua hội
đồng đánh giá cuối cùng và đánh giá thông qua
VR-Cloud® và Lễ trao giải sẽ được tổ chức.
Kết quả cuộc thi cũng sẽ được công bố trên trang web
FORUM8.
|
|
|
Tiêu chí đánh giá
Việc sử dụng UC-win/Road là
điều bắt buộc khi làm bài dự thi. Ngoài ra, thí
sinh phải sử dụng ít nhất một phần mềm / giải
pháp của FORUM8 để hoàn thành bài thi của họ,
bài thi vốn yêu cầu các yếu tố của BIM / CIM và
VR và khả năng sử dụng vào trong các ngành này.
Các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên:
- Kết hợp các khái niệm BIM/CIM và
VR
- Thời gian thuyết trình
- Chất lượng thiết kế
- Khả năng logic và tính kỹ thuật
- Tính thẩm mỹ và độc đáo
- Kỹ năng thuyết trình
Bản quyền
Tất cả
nội dung dữ liệu VR là tài liệu bản quyền của từng
cá nhân thí sinh
Dữ liệu VR đã gửi sẽ không được phân phối lại,
nhưng FORUM8 có quyền
- Truy cập dữ liệu và tài liệu của
bài dự thi
- Chỉnh sửa hoặc sao chép các tài
liệu đã tạo (hình ảnh hoặc video)
- Đăng lên hoặc giới thiệu nó trên
trang web, tạp chí, sách, báo chí v.v cũng như
các hoạt động bán hàng hoặc quảng cáo.
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 9
Chủ đề năm 2019
"OSAKA Dream Island, the Future City for
Entertainment"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 8
Chủ đề năm 2018
"Sharable urban system of future Shanghai"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 7
Chủ đề năm 2017
"Yangon -Aiming for an ideal and sustainable
Asian city"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 6
Chủ đề năm 2016
"Extension of the central city Melbourne"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 5
Chủ đề năm 2015
"Redevelopment of Keelung Station Area in
Taiwan"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 4
Chủ đề năm 2014
"Sustainable Olympic Town in Tokyo Bay 2020"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 3
Chủ đề năm 2013
"Sustainable Station Front in Global
Metropolis"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành
cho sinh viên lần thứ 2
Chủ đề năm 2012
"Sustainable Design of Marine City"
|
|
Virtual
Design World Cup
Cuộc thi thiết kế BIM&VR dành cho
sinh viên lần thứ 1
Chủ đề năm 2011
"SHIBUYA Bridge"
|
|
|
|
Trang trước |
|
|
|