Công bố kết quả

Một giải nhất (World Cup Award), một giải nhì (Excellence Award) và 4 giải ba (Honorable Judge Award) đã được trao cho các bài dự thi xuất sắc tại buổi thuyết trình trận chung kết và lễ trao giải cuộc thi VDWC lần thứ 12, diễn ra vào ngày 17/11/2022 tại Shinagawa Intercity Hall (Tokyo, Nhật Bản) và online.


▲Lễ trao giải diễn ra ngày 17/11/2022 tại Shinagawa Intercity Hall (Tokyo, Nhật Bản) kết hợp online

  • Giải nhất (World Cup Award)

    Entry No. 29. Team DaVinci, Đại học Keio (Nhật Bản)

    String
    • Dự án này nhằm thiết kế một hệ thống giao thông thông minh tại Sân bay Tây Sydney, cung cấp giải pháp đi lại mới hơn so với cách làm truyền thống tại các sân bay. Điểm chính của thiết kế này là hành khách có thể chọn những yêu cầu cá nhân thông qua điện thoại thông minh và hệ thống phân tích hành vi của người đi bộ & phương tiện giao thông, hệ thống của nhóm sẽ phân tích và dự đoán điều kiện đi lại, cung cấp cho hành khách nhiều lựa chọn đi chuyển khác nhau. Kết hợp với thiết kế của nhóm về quả cầu giao thông tự động tốc độ thấp "Pearl-S" và hệ thống giao thông tốc độ cao "String" bao phủ toàn bộ Sân bay Tây Sydney, hệ thống sẽ giúp việc kiểm tra hải quan, kiểm tra an ninh dễ dàng hơn, giảm thời gian chờ đợi và cải thiện dòng người trong sân bay phù hợp với nhu cầu thực tế của từng hành khách.

  • Giải nhì (Excellence Award)

    Entry No. 25. Nhóm Cloudy, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    Laputa
    • LAPUTA là một hệ thống giao thông thông minh tổng hợp dựa trên khái niệm Metaverse. Hệ thống tích hợp các tác vụ xử lý thông tin, tài nguyên thiên nhiên và năng lượng tái tạo vào một mạng lưới giao thông bền vững và phi tập trung. Để đáp ứng giao thông đi bộ tại Sân bay Tây Sydney trong tương lai, xe "Chubby" có thể được sử dụng như một phương tiện vận chuyển tập trung ngoài trời sử dụng cơ chế lắp ráp - tháo rời hoặc như một phương tiện tự hành cỡ nhỏ trong nhà. Hệ thống cung cấp trải nghiệm di động tốt nhất cho người dân và du khách. Mục tiêu cuối cùng của LAPUTA là tạo ra một thành phố di động thông minh, nơi con người và phương tiện di động thông minh cùng tồn tại, an toàn, thông suốt, liền mạch, chia sẻ và bền vững với môi trường.

  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục Cyber - Physical Architecture (trao bởi GS. Yasushi Ikeda)

    Entry No. 36. Nhóm Go Waka, Đại học Victoria Wellington (New Zealand)

    HaloO City
    • Trong thiết kế, nhóm xây dựng hai hệ thống giao thông vòng tròn khổng lồ HaloO xung quanh Sân bay Quốc tế Tây Sydney, nhằm vận chuyển hành khách và nhân viên đi và đến toàn bộ các quận trong thành phố trong thời gian ngắn nhất. Do đặc điểm hình học, các ống hình tròn HaloO khổng lồ có thể giao cắt nhau theo phương tiếp tuyến tại nhà ga trung tâm, do đó, phương tiện có thể dễ dàng chuyển hướng giữa tuyến vành đai trong thành phố và tuyến cao tốc vành đai ngoài thành phố, cải thiện đáng kể hiệu quả vận chuyển so với các con đường dạng tuyến tính thông thường. Trong khi đó, chúng tôi cũng thiết kế thành phố HaloO có lượng phát thải carbon thấp, sử dụng năng lượng sạch từ gió/ mặt trời để cung cấp năng lượng cho các tòa nhà, giúp cư dân tại đây tận hưởng một cuộc sống xanh thư thái hơn với nhiều thảm thực vật và không khí trong lành xung quanh.

  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục MetaWorld (trao bởi GS. Kostas Terzidis)

    Entry No. 40. TEAM AURORA, Đại học Công nghệ (Hmawbi) (Myanmar)

    HEXAGON AEROTROPOLIS CITY
    • Thành phố hàng không (aerotropolis city) được lấy cảm hứng từ những hình lục giác, vốn tồn tại trong tự nhiên. Để lấy lại/ tái lập những vùng đất nông trại đã bị mất, nhóm đặt những mô hình này dọc theo các lối đi và các mái nhà. Thành phố sẽ nhiều cây xanh hơn, giúp tăng cường thể chất và tinh thần cho người dân. Phân tích năng lượng mặt trời trực tiếp được thực hiện và các khối được tạo ra để luôn nhận được ánh sáng mặt trời. Toàn bộ tòa nhà sau đó được xây dựng theo thiết kế mô-đun, rất nhanh chóng, linh hoạt và giảm lãng phí. Máy bay không người lái sẽ tự động bay đến vị trí của những người sử dụng đã đăng ký dữ liệu sinh trắc học qua điện thoại di động. Hệ thống an ninh có thể theo dõi mọi chuyển động trong sân bay nên bạn sẽ cảm thấy an toàn và an tâm lên máy bay đúng giờ.

  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục Future Vision (trao bởi GS. C. DAVID TSENG)

    Entry No. 53. Team CST, Nihon University (Japan)

    AMT -AIR MOBILITY TERMINAL-
    • Đây là đề xuất thiết kế một nhà ga di động hàng không (air mobility terminal) có thể giải quyết tắc nghẽn giao thông tại Sân bay Tây Sydney vào năm 2056. Nhà ga này là sự kết hợp giữa đường băng và kiến trúc, giúp vận chuyển hiệu quả người và hàng hóa đến thế giới với các hiệu ứng draft và gliding (kéo) trên máy chủ.

  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục Defiance (trao bởi PGS. Takehiko Nagakura)

    Entry No. 38. Nhóm Unicorns on Top, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (Việt Nam)

    Ethereal Happiness
    • Ethereal Happiness được xây dựng để tạo ra một địa điểm thân thiện với môi trường, giảm bớt căng thẳng cho những du khách đã chán ngấy với việc chờ đợi làm thủ tục tại sân bay và những sự cố trì hoãn chuyến bay. Được chia thành 4 vùng, mỗi vùng trong quy hoạch của nhóm đều có những đặc điểm riêng của 4 mùa. Việc di chuyển sử dụng hệ thống ống dẫn nước và mọi phương tiện khác được thay thế bằng phương tiện vận tải đặc biệt này - sử dụng áp lực nước để đẩy phương tiện di chuyển. Nhóm cũng nghiên cứu cách âm để cả khu vực mang lại cảm giác hoàn toàn riêng tư, yên bình cho các vị khách.

  • Giải đề cử (Nomination Award)

    Entry No. 24. Nhóm Diving Kangaroos, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    CURRENT- 24hr sustainable airport transportation for the next era
    • Kết hợp khái niệm thiết kế "dòng chảy đại dương" với công nghệ XR tương lai, và hành lang sinh thái mới xoay quanh việc phòng chống thiên tai ở Sydney, dự án cam kết tìm kiếm sự cân bằng giữa môi trường sinh thái và cuộc sống con người. Dự án đem lại cảm giác năng động của "dòng chảy đại dương", mô tả khả năng vận chuyển trong tương lai của Sân bay Tây Sydney đến thành phố và xây dựng một mạng lưới giao thông công nghệ thông minh giữa sân bay này và các thành phố xung quanh.

  • Giải đề cử (Nomination Award)

    Entry No. 26. Nhóm YOGO Master, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    Accel World
    • "Accel world" là khung quy hoạch thành phố tự động đối với những khu vực đô thị hóa cao. Nhóm cố gắng cải thiện hệ thống giao thông sử dụng UAV và ô tô tự lái. Đây là một thành phố thông minh xoay quanh vấn đề "giao thông". Do đó, nhóm đề xuất khái niệm xây dựng thiết bị tính toán phi tập trung bao gồm cả phương tiện giao thông và người đi bộ. Đây sẽ là thiết bị tiên phong sử dụng mạng 5G. Nhóm hy vọng các phương tiện trong đô thị có thể giao tiếp với thành phố, đồng thời tạo ra hệ thống thông tin AI để kết nối giao thông và người đi bộ. Mọi người đều có thể tham gia giao thông an toàn và sống hòa hợp với thiên nhiên, đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi.

  • Giải đề cử (Nomination Award)

    Entry No. 31. Nhóm flower fairies, Đại học Nihon (Nhật Bản)

    Blooming City
    • Blooming City nằm gần Sân bay Quốc tế Tây Sydney. Thành phố giống như một vườn hoa khi nhìn từ trên cao, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trong một bông hoa trước khi máy bay hạ cánh. Trong thành phố, kính hoạt động như một tấm pin mặt trời và thu thập năng lượng.

Kết quả chấm đơn vòng 1

Kỳ vọng vào ý tưởng sân bay kiểu mới mang lại cảm giác cách tân và độc đáo. Một số dự án bài thi đã nhắc đến bản sao số (digital twin).

Ban giám khảo của cuộc thi VDWC đã tổ chức buổi chấm đơn vòng sơ bộ vào ngày 12 tháng 7 vừa qua. Trong số lượng lớn đơn đăng ký đến từ Nhật Bản và các nước Châu Á khác, 31 đội đã được chọn và sẽ tiến vào vòng trong. Các đội được chọn sẽ bắt đầu thực hiện dự án bài thi và nộp bài vào hạn được quy định. Sau khi các đội có dự án được đề cử được chọn ra, họ sẽ tham dự vòng chung kết và lễ trao giải được tổ chức tại sự kiện Lễ hội Thiết kế - Design Festival 2022-3Days diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Các đội có thể cân nhắc phản ánh trong dự án bài thi những thay đổi trong lối sống do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngoài ra, ngoài việc hoàn thiện thiết kế, các đội cũng nên thực hiện và đưa vào bài thi các mô phỏng, vốn là một điểm nổi bật của cuộc thi này.

Ngoài ra, vì Sydney nằm cách khá xa các thành phố lớn khác trên thế giới, do đó các đội có thể nghiên cứu về phương thức kết nối từ xa (remote communication), đồng thời lên ý tưởng cho sân bay kiểu mới có sự đổi mới và độc đáo.

▲Buổi chấm đơn vòng 1 diễn ra vào ngày 12/7.
Giám khảo (từ trên xuống): GS Yasushi Ikeda (trưởng BGK), GS. Kostas Terzidis, GS. C DAVID Tseng

Về VDWC năm nay

Tổng quan về VDWC và chủ đề đề thi năm nay

VDWC là cuộc thi thiết kế thường niên quy mô quốc tế dành cho sinh viên trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, hạ tầng cầu đường và quy hoạch đô thị sáng tạo sử dụng các công cụ BIM (mô hình thông tin công trình) & VR (thực tế ảo). Giải thưởng được trao cho những tác phẩm thiết kế xuất sắc theo chủ đề cho trước trên tiêu chí chất lượng thiết kế, tính mới lạ và độc đáo của ý tưởng thiết kế. Các đội thi lập kế hoạch, tiến hành thiết kế và thực hiện các mô phỏng cần thiết, sau đó sử dụng công cụ VR để diễn họa/ trực quan hóa thiết kế của bài dự thi. Dữ liệu VR thể hiện dưới dạng kịch bản (script) sẽ được ban giám khảo sử dụng để đánh giá.

Bài thi được nộp là dữ liệu tạo trong môi trường BIM kết hợp tối thiểu 2 kết quả thiết kế thuộc các mảng: mô phỏng VR, giao thông, kết cấu công trình cầu/ hầm/ đường bộ/ công trình dân dụng, môi trường, phòng chống thiên tai/ sơ tán v.v. dựa trên chủ đề cuộc thi của mỗi năm. FORUM8 mong muốn các sinh viên vận dụng tối đa các công cụ BIM/CIM & VR của FORUM8 để tạo ra những dự án xuất sắc.

Trong quá trình thực hiện bài thi, các bạn có thể tham dự các hội thảo và workshop hướng dẫn sử dụng phần mềm do FORUM8 tổ chức. FORUM8 cũng khuyến khích các bạn lập nhóm dự thi với các thành viên thuộc chuyên ngành học, lĩnh vực nghiên cứu đa dạng.

Chủ đề đề thi năm 2022
A city where humans and smart mobility coexist - Western Sydney Airport Terminal Neighborhood
(Đô thị xung quanh sân bay Tây Sydney - nơi công nghệ di chuyển thông minh đồng hành cùng con người)

[Các phần mềm khả dụng]

  • ■Phần mềm diễn họa 3D/ mô phỏng thực tế ảo (VR) UC-win/Road
    Phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) 3D tương tác thời gian thực, hỗ trợ giao diện tiếng Nhật/ Anh/ Trung/ Hàn.
    Phần mềm có thể diễn họa 3D khu vực rộng lớn, mô phỏng không gian ảo, phục vụ trong lĩnh vực xây dựng, hạ tầng, giao thông, môi trường, phòng chống thiên tai, v.v.

  • ■UC-win/Road Assessment Plugin
    Plug-in sử dụng các mô phỏng tương tác thời gian thực trong UC-win/Road để phục vụ các đánh giá trong không gian VR, như đánh giá tỷ lệ mảng xanh tại khung cảnh bất kỳ, đánh giá mức độ chắn ánh sáng mặt trời của công trình bất kỳ đến khu vực xung quanh, hoặc tính mức độ phản chiếu ánh sáng từ các tấm pin mặt trời.

■Phần mềm phân tích tĩnh/ động phi tuyến kết cấu 3D sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn (FEM) Engineer's Studio®

■Giải pháp BIM tích hợp liên ngành cho xây dựng, kiến trúc Allplan

■Dịch vụ hỗ trợ phân tích EXODUS / SMARTFIRE, phân tích sơ tán trong thảm họa

Xem các hội thảo

Hội đồng giám khảo
  • Trưởng Ban giám khảoGS. Yasushi Ikeda

    Trường Chính sách và truyền thông, Đại học Keio (Nhật Bản)
    Đại diện của IKDS

  • GS. Kostas Terzidis

    Trường Đại học Đồng Tế (Trung Quốc)

  • GS. C. DAVID TSENG

    Trường Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU) (Đài Loan)

  • PGS. Takehiko Nagakura

    Khoa Kiến trúc,
    Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ)

Lịch trình cuộc thi
Thời hạn đăng ký

Ngày 01/04 (thứ 6) - ngày 30/06/2022 (thứ 5)

Thời hạn của license
phần mềm được cấp

Ngày 01/04 (thứ 6) - ngày 25/11/2022 (thứ 6)

Tuyển chọn vòng 1 &
công bố kết quả

Buổi chấm đơn và tuyển chọn: Ngày 12/07/2022 (thứ 3)
Công bố kết quả: Ngày 20/07/2022 (thứ 4)

Hạn nộp bài thi

Ngày 20/9 (thứ 3) - ngày 02/10/2022 (chủ nhật)

Tuyển chọn dự án được đề cử

Ngày 07/10 (thứ 6) - ngày 13/10/2022 (thứ 5)

Công bố dự án được đề cử

Ngày 14/10/2022 (thứ 6)

Chung kết & lễ trao giải

Ngày 17/11/2022 (thứ 5)
Địa điểm: Shinagawa Intercity Hall (MAP)

Giải thưởng

  • Giải nhất (World Cup Award):
    1 giải

    Giải thưởng 300.000 JPY

  • Giải nhì (Excellence Award)

    Giải thưởng 100.000 JPY

  • Giải do giám khảo bình chọn (Honorable Judge Award):
    4 giải

    Mỗi giải 50.000 JPY

  • Giải đề cử (Nomination Award)

    Chứng nhận, kỷ niệm chương

Các đội có dự án lọt vào chung kết sẽ được đài thọ sang Tokyo, Nhật Bản để phục vụ cho việc tham gia vòng chung kết. Tối đa 3 thành viên (đối với các đội Nhật Bản đến từ khu vực khác ngoài Kanto), hoặc tối đa 2 thành viên (đối với các đội quốc tế) trong mỗi đội dự kiến sẽ được mời tham gia.

Nội dung cuộc thi / Đăng ký

Nội dung cuộc thi
Tổng quan về VDWC năm nay
Cuộc thi thiết kế quy hoạch xây dựng đô thị sử dụng công cụ BIM & VR trên cloud (hệ thống đám mây)!
VDWC là cuộc thi thiết kế thường niên quy mô quốc tế dành cho sinh viên trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, hạ tầng cầu đường và quy hoạch đô thị sáng tạo sử dụng các công cụ BIM & VR. Giải thưởng được trao cho những tác phẩm thiết kế xuất sắc theo chủ đề cho trước trên tiêu chí chất lượng thiết kế, tính mới lạ và độc đáo của ý tưởng thiết kế. Các đội thi lập kế hoạch, tiến hành thiết kế và thực hiện các mô phỏng cần thiết, sau đó sử dụng công cụ VR để diễn họa/ trực quan hóa thiết kế của bài dự thi. Dữ liệu VR thể hiện dưới dạng kịch bản (script) sẽ được ban giám khảo sử dụng để đánh giá.
Bài thi được nộp là dữ liệu tạo trong môi trường BIM kết hợp tối thiểu 2 kết quả thiết kế thuộc các mảng: mô phỏng VR, giao thông, kết cấu công trình cầu/ hầm/ đường bộ/ công trình dân dụng, môi trường, phòng chống thiên tai/ sơ tán v.v. dựa trên chủ đề cuộc thi của mỗi năm. FORUM8 mong muốn các sinh viên vận dụng tối đa các công cụ BIM/CIM & VR của FORUM8 để tạo ra những dự án xuất sắc.
Trong quá trình thực hiện bài thi, các bạn có thể tham dự các hội thảo và workshop hướng dẫn sử dụng phần mềm do FORUM8 tổ chức. FORUM8 cũng khuyến khích các bạn lập nhóm dự thi với các thành viên thuộc chuyên ngành học, lĩnh vực nghiên cứu đa dạng.
Chủ đề đề thi

Theme2022 / Chủ đề đề thi năm 2022:
A city where humans and smart mobility coexist - Western Sydney Airport Terminal Neighborhood
(Đô thị xung quanh sân bay Tây Sydney - nơi công nghệ di chuyển thông minh đồng hành cùng con người)

Sydney không chỉ là thành phố lớn nhất của Úc, mà còn là một trong những thành phố du lịch hàng đầu thế giới ở Nam bán cầu. Tại Badgerys Creek thuộc ngoại ô Sydney, bang New South Wales, cách trung tâm thành phố Sydney 50 km về phía tây, sân bay Sydney mới đã được khởi công và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2026. Khác với sân bay Sydney hiện tại bị hạn chế về thời gian cất cánh và hạ cánh, sân bay này sẽ hoạt động 24 giờ và được kỳ vọng sẽ trở thành sân bay thương mại lớn nhất của Úc. Bên cạnh đó, dự án phát triển đô thị vùng đệm xung quanh sân bay - Airtropolis, sẽ là dự án phát triển đô thị lớn nhất của Úc, cũng đã được khởi động.

Cuộc thi VDWC lần này thử thách các bạn đưa ra đề xuất quy hoạch khu phố trung tâm thương mại - kinh doanh tương lai tại khu vực xung quanh sân bay Tây Sydney. Thiết kế của nhà ga sân bay trong đề thi được chọn từ thiết kế của Zaha Hadid và Cox Architect trong cuộc thi tuyển phương án thiết kế. Tuyến sân bay Tây Sydney (Western Sydney Airport line) - tuyến tàu điện đô thị kết nối Khu vực trung tâm của thành phố Sydney và sân bay quốc tế mới cũng đang được quy hoạch, nhưng mặt khác, việc quy hoạch mạng lưới giao thông xung quanh khu vực nhà ga sân bay cũng rất quan trọng, bởi dự kiến tương lai lưu lượng phương tiện giao thông như ô tô tập trung tại đây sẽ rất lớn. Đó là các xe chuyên chở hành khách đi/ đến sân bay, xe đưa đón nhân sự làm việc tại sân bay, nhân sự trong mảng vận chuyển hàng hóa/ xuất nhập khẩu, và nhân sự trong mảng lưu trú/ khách sạn. Ngoài ra, để đưa mọi người di chuyển trong một khu vực rộng lớn, bên cạnh tàu điện và ô tô, việc chuyên chở bằng các phương tiện giao thông tự hành cỡ nhỏ tốc độ thấp có thể chạy ở cả trên đường và bên trong các tòa nhà, kết hợp robot và máy bay không người lái cũng đang được quy hoạch phát triển để nâng cao khả năng kết nối, tính di động (mobility) trong khu vực. Theo đó, chúng ta có thể nghĩ đến một mô hình về thành phố ứng dụng công nghệ di chuyển thông minh (smart mobility), nơi một mạng lưới phương tiện hỗ trợ dịch chuyển từ máy bay đến tàu điện, ô tô, phương tiện tự hành và robot vận hành nhịp nhàng để "đồng hành", hỗ trợ cuộc sống của con người.

Công nghệ di chuyển thông minh (smart mobility) có khả năng thu thập thông tin về hoạt động giao thông theo thời gian thực để tối ưu việc vận hành hệ thống, và để thực thi công nghệ này cần xây dựng hệ thống kết nối không gian thực - ảo thông minh (CPS) cho phép "cảm nhận" tình trạng giao thông tại các hệ thống giao thông đô thị, cung cấp phản hồi để tối ưu hóa việc vận hành quản lý. Tất nhiên, quy hoạch không chỉ yêu cầu sự thuận tiện về giao thông, mà còn hướng đến giảm tiêu thụ năng lượng, tối thiểu hóa phát thải carbon, nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ góc độ như trên, cuộc thi thử thách các bạn sinh viên đưa ra thiết kế quy hoạch cho một thành phố với công nghệ di chuyển thông minh, thể hiện qua việc mô phỏng một hệ thống như đề cập ở trên.

Dữ liệu VR đề thi

Điều kiện đăng ký dự thi
Các thành viên trong đội thi đều phải là sinh viên.
Mỗi đội thi có ít nhất là 3 thành viên.
Các đội thi cần làm rõ trách nhiệm, phần công việc của mỗi thành viên trong đội.
Bản quyền đối với bài thi

Bản quyền tác giả của tất cả nội dung dự án bài thi, bao gồm dữ liệu, sản phẩm được tạo trong cuộc thi này thuộc về tập thể/ cá nhân tạo ra nội dung đó.

Tuy nhiên, FORUM8 có quyền chỉnh sửa, thay đổi dữ liệu, dự án bài thi, sản phẩm của các đội thi, và sử dụng chúng cho mục đích thứ cấp gồm xuất bản, công bố trên website, email, các ấn phẩm quảng bá, sách và tạp chí, v.v. phục vụ việc trình bày báo cáo, quảng cáo, xúc tiến hoạt động bán hàng.

Tiêu chí đánh giá

Dự án bắt buộc phải sử dụng UC-win/Road trong quá trình thiết kế. Ngoài ra, các đội dự thi phải sử dụng thêm ít nhất một phần mềm/ giải pháp khác của FORUM8 để hoàn thiện bài thi. Bài thi phải nộp gồm: (1) dữ liệu BIM kết hợp với kết quả thiết kế về mô phỏng VR, giao thông, kết cấu công trình cầu/ hầm/ đường bộ/ công trình dân dụng, môi trường, phòng chống thiên tai/ sơ tán v.v., và (2) poster tóm lược, giải thích về thiết kế và các kết quả tính toán thiết kế, phân tích trong bài thi.

Dự án sẽ được đánh giá dựa trên:
 - Sự tích hợp quy trình BIM và mức độ vận dụng VR
 - Chất lượng thiết kế và thời gian thực hiện
 - Tính logic và khả năng thực thi về mặt kỹ thuật
 - Tính thẩm mỹ và độc đáo của thiết kế
 - Kỹ năng trình bày ý tưởng
 - Cách sử dụng phần mềm để làm ra bài thi

Chung kết & lễ trao giải

Diễn ra vào ngày 17/11/2022 (thứ 5)
Địa điểm: Shinagawa Intercity Hall (MAP)

Các đội có dự án được đề cử sẽ tham dự vòng chung kết và thuyết trình trước ban giám khảo trong vòng một phút. Các đội không tham dự chung kết sẽ không nhận được giải thưởng.
Các đội thi sẽ có 1 phút để thuyết trình về dự án bài thi với ban giám khảo. Các dự án sẽ được hội đồng giám khảo xét duyệt qua hệ thống đám mây VR-Cloud® và trao giải tại Lễ trao giải sau Chung kết.
Kết quả chung cuộc và nội dung của các dự án đoạt giải cũng sẽ được công bố trên các trang thông tin của FORUM8.

Trình tự đăng ký / Lịch trình cuộc thi
1. Đăng ký

Thời hạn đăng ký: ngày 01/4 (thứ 6) - 30/6/2022 (thứ 5). Các đội thi đăng ký và nộp kế hoạch sơ bộ thực hiện dự án bằng tiếng Anh trong thời hạn đăng ký.
Bài thi sẽ được chấm ẩn danh. Hãy chọn tên đội và tên dự án mà không bao gồm, không liên quan đến tên cá nhân hay tập thể, tổ chức (ví dụ trường đại học, đất nước) nào.
Để đăng ký, truy cập trang đăng ký (bên dưới), điền các thông tin được yêu cầu như tên đội, thông tin các thành viên, v.v.

Đăng ký tham dự cuộc thi
*Đã kết thúc

Hãy tải "Fill-out form" (form để điền kế hoạch triển khai dự án) xuống từ link download sau và trình bày trong form tổng quan về dự án của đội (trong 100 từ bằng tiếng Anh) cùng hình ảnh minh họa (nếu có). Sau đó, tải lên tại mục Entry file của trang đăng ký trên.

Fill-out form

2. Sau khi xác nhận đăng ký

Sau khi nhận được đơn đăng ký, chúng tôi sẽ gửi cho các đội qua email:

- Entry ID (số thứ tự của đội thi)
- Link tải về mô hình VR của khu vực đề thi để đội thi thiết kế, các tài liệu liên quan
- Hướng dẫn đăng ký các hội thảo kỹ thuật

Cho thuê license (giấy phép) các phần mềm miễn phí

3. Họp hội đồng giám khảo chấm đơn & công bố kết quả vòng 1

Buổi đánh giá diễn ra vào ngày 12/07/2022 (thứ 3) và kết quả được thông báo đến các đội dự thi vào ngày 20/07/2022 (thứ 4).

4. Nộp dự án bài thi

Các đội đã vượt qua vòng 1 sẽ được quyền nộp dự án dự thi.
Bài dự thi cuối cùng phải được nộp trong thời hạn quy định (thứ 3 ngày 20/9 - Chủ nhật ngày 02/10/2022) qua link nộp bài được gửi cho các đội.

[Các hạng mục phải nộp trong bài dự thi]

- Dữ liệu VR tạo bởi phần mềm/ giải pháp được cung cấp license miễn phí cho các đội
Dữ liệu VR tạo bởi phần mềm UC-win/Road. (Nghiêm cấm hành vi vi phạm bản quyền)
* Trong dữ liệu VR của UC-win/Road bắt buộc phải dựng sẵn kịch bản (script, thuyết trình tự động) tuân thủ các điều kiện sau:
- Tạo một script chính có độ dài 30 giây nhằm truyền đạt ý tưởng, mục tiêu của dự án đến giám khảo một cách sinh động, giống như "quảng cáo" cho dự án đó.
- Có thể tạo ra nhiều script khác có độ dài khoảng 15 giây để bổ sung ý cho script chính, tuy nhiên cần đảm bảo nội dung chính của dự án có thể được truyền tải trọn vẹn ngay cả khi giám khảo chỉ xem script chính.
- Đặt tên khác nhau cho mỗi script.
- Độ phân giải hiển thị cho dữ liệu dùng để đánh giá (qua hệ thống đám mây) là 768 x 432. Lưu ý chọn kích cỡ font đủ lớn.

Cách tạo kịch bản (script) (tài liệu tiếng Nhật, PDF, 523KB)
(Liên hệ nhân viên FORUM8 để được hướng dẫn cụ thể)

- "Dữ liệu" tạo bởi phần mềm của FORUM8 (2 file dữ liệu hoặc hơn)

- Poster (áp phích) khổ A1 định dạng PDF (xoay ngang)
* Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Anh
Căn lề cho poster: trái, phải, trên, dưới 10 mm.

Liên hệ

Văn phòng trụ sở chính FORUM8 Co., Ltd tại Tokyo phụ trách cuộc thi Virtual Design World Cup
Shinagawa Intercity A-21F, 2-15-1 Konan, Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản 108-6021
TEL: (+81) 03-6894-1888 FAX: (+81) 03-6894-3888
E-mail: bim@forum8.co.jp
Trang chủ: http://www.forum8.co.jp/vietnam/

Các phần mềm được cung cấp
Thời hạn cho thuê giấy phép (license) các phần mềm

Ngày 01/4 (thứ 6) - 25/11/2022 (thứ 6)

* Thời hạn cho thuê, hạn chế trong tính năng và cách thức cung cấp license sẽ phụ thuộc vào từng sản phẩm/ phần mềm.
* License cho phép các đội sử dụng tất cả các tính năng của mỗi phần mềm, tuy nhiên các đội không thể sử dụng cho mục đích khác ngoài cuộc thi.

Các phần mềm/ giải pháp được cung cấp

(Các phần mềm dự kiến cho thuê) **Phần mềm bắt buộc sử dụng *Cần ít nhất sử dụng 2 phần mềm.

**UC-win/Road
(bao gồm các plug-in liên kết với Aimsun, VISSIM, Micro Simulation Player, Parking Lot (đọc mô hình bãi đỗ xe), Assessment (đánh giá môi trường), Tsunami (sóng thần/ lũ lụt), Debris-Avalanche (dòng chảy rối/ lũ bùn đá), Point Cloud, v.v.)

Allplan
Giải pháp BIM tổng hợp cho thiết kế kết cấu công trình xây dựng

* Engineer's Studio®
Phần mềm phân tích động phi tuyến tấm 3D bằng FEM

3DCAD Studio® (chỉ có tiếng Nhật)

Shade3D

* Chuỗi phần mềm tính toán thiết kế kết cấu công trình xây dựng UC-1
Thiết kế xây dựng - CAD
(Vehicle Trajectory Mapping System (Hệ thống bản đồ ghi lại hành trình phương tiện), Parking Drawing System (Hệ thống hỗ trợ thiết kế bãi đỗ xe), Pier 3D bar arrangement (Thiết kế cốt thép trụ cầu 3D), Abutment design 3D bar arrangement (Thiết kế cốt thép mố cầu 3D), 3D bar arrangement CAD (Thiết kế bố trí cốt thép CAD 3D), v.v.

* UC-1 for SaaS
UC-1 cloud version, RC section (thiết kế mặt cắt bê tông cốt thép), FRAME, v.v.) (chỉ có tiếng Nhật)

* DesignBuilder
Tính toán, mô phỏng năng lượng tiêu thụ trong toà nhà

Dịch vụ hỗ trợ phân tích EXODUS / SMARTFIRE, phân tích sơ tán trong thảm họa *1

* Dịch vụ hỗ trợ phân tích chuyển động nhiệt/ gió *1

* Giải pháp đô thị *2

* Giải pháp về đỗ xe *2

* Hệ thống quy hoạch đô thị VR *2

* Super computing cloud (Siêu máy tính ảo trên hệ thống đám mây) *2

*1 Có hỗ trợ dịch vụ phân tích đơn giản với dữ liệu BIM.
*2 Các giải pháp/ dịch vụ (phân tích, kết xuất, v.v.) sử dụng dữ liệu BIM được cung cấp trong thời gian giới hạn. Các đội cần trình bày trước về mục đích sử dụng.

Lịch hội thảo hướng dẫn sử dụng phần mềm bằng tiếng Việt & tiếng Anh

Các đội thi có thể tham dự các hội thảo (miễn phí) về phần mềm được FORUM8 tổ chức.

Các dự án bài thi đoạt giải năm trước

  • Giải nhất (World Cup Award) VDWC lần thứ 11

    Đội Burbur Chacha, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    Bubble Stream
    "Bubble Stream" sẽ là quy hoạch tương lai của Phuket sau khi đại dịch kết thúc. Nhóm phân tích các vấn đề đang tồn tại ở Phuket và đề xuất các biện pháp giải quyết khả thi, đưa công nghệ AI hệ thống bong bóng (bubble system) sáng tạo vào cuộc sống để biến Phuket thành một thành phố biển nghỉ dưỡng cho thế hệ tương lai. Hệ thống bong bóng được kết nối với nhau và là khái niệm sáng tạo xuyên suốt toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Nhóm lấy thiết kế chủ đạo từ “bọt biển”, phát triển không gian đô thị theo chiều dọc và đa dạng hóa công năng sử dụng.
  • Giải nhì (Excellence Award) VDWC lần thứ 11

    Đội NERVLAND, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    NEVERLAND
  • Giải nhì (Excellence Award) VDWC lần thứ 11

    Đội Greenhorns, Đại học công nghệ (Hmawbi) (Myanmar)

    Pearl Smart Resort
  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục tự động hóa nông nghiệp (Architectural Informatics) VDWC lần thứ 11

    Đội Little Mermaid, Đại học Quốc gia Cao Hùng (Đài Loan)

    ARK No.33
  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục Anadrome VDWC lần thứ 11

    Đội NEWEST, Trường Đại học Giao thông vận tải (Việt Nam)

    An enchanting evergreen wonderland
  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục Recycling VDWC lần thứ 11

    Đội Wave Blade, Trường Đại học Giao thông vận tải (Việt Nam)

    The ECO-SMART Resort
  • Giải ba (Honorable Judge Award) hạng mục EcoVision VDWC lần thứ 11

    Đội U crew, Đại học Nihon (Nhật Bản)

    Energy Circulation City
Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế quy hoạch BIM & VR on Cloud dành cho sinh viên VDWC (Virtual Design World Cup) lần thứ 11, diễn ra vào tháng 11/2021.
Cuộc thi VDWC qua các năm